Thứ tư, 17/4/2024
Thứ hai, 12/2/2018, 09:54 (GMT+7)

Người Hà Nội chi tiền triệu làm đẹp thú cưng đón Tết

Một gói dịch vụ tắm sấy, cắt tỉa lông, vệ sinh tai, móng chân chó, mèo có giá gần một triệu đồng và khách hàng phải đăng ký trước.

Spa chó
 
 

 

Những ngày cuối năm âm lịch, dịch vụ chăm sóc, làm đẹp thú cưng ở Hà Nội trở nên nhộn nhịp hơn ngày thường. Gần nửa đêm, một cơ sở spa dành cho chó, mèo ở phố Hàm Long (Quận Hoàn Kiếm) vẫn hoạt động hết công suất.

Một gói dịch vụ bao gồm tắm sấy, cắt tỉa lông, vệ sinh tai, móng chân… có giá từ 340.000 đồng đến gần một triệu đồng tùy kích thước chó, mèo.

Công đoạn đầu tiên thường là tắm để thú cưng có một bộ lông sạch sẽ, dễ dàng hơn khi cắt tỉa.

Sau khi tắm thú cưng sẽ được sấy khô. Đây là công đoạn nhiều thú cưng tỏ vẻ dễ chịu dù tiếng máy sấy khá ồn ào.

"Gần Tết, mọi người muốn thú cưng của mình sạch sẽ và đẹp hơn nên nhu cầu tăng cao. Nhiều người ngày thường không có thói quen đem chó, mèo đến spa nhưng dịp này cũng sử dụng dịch vụ của chúng tôi", chủ cơ sở ở phố Hàm Long nói.

Nghề làm đẹp chó mèo có nhiều khó khăn do không phải thú cưng nào cũng quen với việc được chăm sóc đặc biệt. Có những công đoạn khiến thú cưng dễ chịu nhưng nhiều khi chó, mèo có phản ứng bất ngờ.

Nhân viên spa có thể đeo rọ mõm cho chó nhưng không có cách gì đối phó với những chú mèo hoảng sợ. Và những vết sẹo trên tay là thứ bất cứ nhân viên của spa chó mèo nào cũng có.

Mỗi ngày một nhân viên có thể hoàn thành từ 5 đến 6 gói dịch vụ cho thú cưng. Nhiều trường hợp chó, mèo lâu ngày không được chăm sóc nên các nhân viên mất nhiều thời gian xử lý và hỗ trợ lẫn nhau.

Cơ sở mở cửa từ sáng sớm đến gần nửa đêm nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng và phải từ chối các đơn hàng không liên hệ đặt trước.

Gần Tết, các nhân viên luôn tay với công việc nhưng luôn phải giữ được sự kiên nhẫn và tỉ mỉ khi triển khai các gói dịch vụ.

Mạnh Cường