Thứ sáu, 18/10/2024
Thứ sáu, 9/12/2022, 21:37 (GMT+7)

Người dân xếp hàng chờ xem triển lãm quốc phòng

Hà NộiNgười dân đổ về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam để tham quan, trải nghiệm các loại khí tài quân sự, chiều 9/12.

Lúc 14h, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam mở cửa miễn phí đón khách tham quan, đông đúc người dân đã có mặt trước cổng để chờ vào.

Triển lãm được tổ chức tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội, diễn ra từ ngày 8 đến 10/12, thu hút hơn 170 công ty, doanh nghiệp quốc phòng từ 30 quốc gia trên thế giới và các bộ, ngành Việt Nam.

Đến khoảng 15h30, do lượng người đến tham quan triển lãm quá đông, ban tổ chức phải chia thành nhiều đoàn lần lượt vào để tránh ùn tắc bên trong.

Dòng người đi bộ từ nơi gửi xe đến khu triển lãm. Để thuận tiện cho khách xem, ban tổ chức đã bố trí bãi gửi xe miễn phí, cách khu triển lãm 500 m.

Người dân phải đăng ký tham quan bằng cách điền giấy viết tay hoặc quét mã QR tại cổng. Triển lãm chỉ cho phép người trên 18 tuổi tham dự.

Hàng trăm du khách tham quan tại khu vực ngoài trời rộng hơn 20.000 m2, trưng bày nhiều loại xe tăng, hệ thống radar phòng không, máy bay chiến đấu, trực thăng...

Anh Văn Thành (trái) và Văn Thao ở phố Liễu Giai thử điều khiển pháo phòng không của Việt Nam. "Hai anh em đến triển lãm trước một tiếng để chờ vào. Thấy khí tài nước mình hoành tráng, xem mà thấy tự hào", anh Thành nói.

Một nhóm khách tìm hiểu bệ phóng và đạn tên lửa phòng không S-125-2TM thuộc biên chế của Việt Nam. Loại tên lửa này có khả năng tiêu diệt mục tiêu bay với vận tốc 900 m/s ở cự ly tối đa 35 km.

Người dân tham quan bên trong máy bay C-295M, dòng máy bay vận tải quân sự đa dụng, được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ tuần thám biển, tuần tra biên giới.

Bên trong khu triển lãm, nhiều người thích thú khi lần đầu được nhìn thấy nội thất bên trong của mô hình máy bay quân sự của không quân Ấn Độ Indian Air Force.

Gian trưng bày các loại súng của Isarel thu hút đông đảo cánh nam giới tham quan, thử ngắm bắn.

Bạn Minh Anh (phải), sinh viên năm 3 Học viện Ngoại giao chụp hình lưu niệm tại gian hàng của Thuỵ Điển. "Em biết triển lãm qua báo nên rủ bạn cùng đến xem. Chưa bao giờ em nghĩ được trải nghiệm thực tế những thứ mà mình chỉ thấy trên phim ảnh", Minh Anh nói.

Hai bạn Mai Phương (áo đen) và Thùy Dương cầm trên tay các loại súng lục tại gian hàng của Israel.

Từ 14h ngày 9/12 đến 17h ngày 10/12, người dân có thể đến tham dự triển lãm, xem trình diễn quốc phòng của đặc công và không quân Việt Nam tại sân bay Gia Lâm. Triển lãm kết thúc lúc 18h ngày 10/12.

Sân bay quân sự Gia Lâm - nơi diễn ra triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022. Đồ họa: Khánh Hoàng

Giang Huy