Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 23/9/2021, 15:14 (GMT+7)

Người dân Vũng Tàu ra đường sau hơn 2 tháng ở nhà

Các chốt kiểm soát được tháo dỡ, người dân Vũng Tàu đi chợ, mua đồ ăn, giăng lưới bắt cá trong ngày đầu nới giãn cách cùng các địa phương trong tỉnh.

Sáng 23/9, Lê Hồng Phong, trục đường chính dẫn ra biển Bãi Sau TP Vũng Tàu đông đúc xe trong ngày đầu nới lỏng giãn cách, từ Chỉ thị 16 xuống 15. Thành phố biển đã trải qua 71 ngày áp dụng nguyên tắc "ai ở đâu yên đó".

Dòng xe tấp nập chờ đèn đỏ trên đường Ba Cu. Càng về trưa, khi hàng chục chốt nội ô, các khu dân cư được tháo dỡ, người dân đổ ra đường đông hơn. "Đêm qua tôi quá mừng và háo hức. Từ sáng sớm, tôi xách xe chạy qua những con đường ven bờ biển để hít thở khí trời và ao ước thành phố của tôi sớm trở lại nhịp sống bình thường", anh Nguyễn Độ nói.

Lực lượng chức năng phường 8 tháo dỡ rào chắn bằng khung sắt trên đường Huyền Trân Công Chúa.

Cán bộ đo thân nhiệt người phụ nữ vào mua hàng hóa tại chợ phường 1. Những ngày trước chợ chỉ cho những người được cấp thẻ vào, song từ khi được nới lỏng, người dân được vào tự do.

Chợ phường 1 chỉ bán nhu yếu phẩm. "Thành phố bước đầu đẩy lùi được dịch và nới lỏng cho người dân, tôi rất mừng và kỳ việc buôn bán tới đây sẽ thuận lợi hơn", bà Bích, tiểu thương nói.

Hai công nhân của Công ty cổ phần dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu gom rác dạt vào biển Bãi Trước. "Thành phố giãn cách không thể di chuyển được nên hai tháng qua rác ùn ứ quá nhiều, sẽ mất nhiều ngày để dọn sạch", nam công nhân nói.

Cách đó chừng vài chục mét, thời điểm thủy triều đang xuống thấp, người đàn ông cùng ba người khác mang lưới ra đánh bắt cá.

Tiệm sửa xe trên đường Ba Cu rất đông khách. Nhân viên cho biết, sau hơn 2 giờ mở cửa đã nhận khoảng 30 xe chủ yếu không thể khởi động máy. "Xe để ở nhà quá lâu khiến bình điện bị cạn kiệt. Người dân đưa xe đến mỗi lúc một đông, nhưng chúng tôi đều từ chối", anh Sơn đang sửa xe tay ga, nói.

Nhân viên y tế đi lấy mẫu lưu động trên đường Trương Công Định. Dịch bùng phát ở Vũng Tàu ngày 6/7, đến nay thành phố đã công bố 1.381 ca nhiễm, nhiều thứ hai tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Địa phương đang phong tỏa cứng một số điểm có dịch ở 6 phường, còn 11 phường, xã còn lại là vùng an toàn.

TP Vũng Tàu vẫn duy trì ba chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ ở cầu Cỏ May và Cửa Lấp, đường Hoàng Sa. Những người dân cư ngụ trên địa bàn TP Vũng Tàu được yêu cầu khai báo y tế. Đối với người dân các huyện, thị xã, thành phố khác muốn vào Vũng Tàu phải được sự chấp thuận giữa chính quyền hai địa phương.

Đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 3.948 ca nhiễm, 3.888 người đã khỏi. Dịch đang có chiều hướng giảm sâu số ca mắc trong cộng đồng, lẫn khu cách ly, phong tỏa nên tỉnh nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15 đối với 7 huyện, thị xã và thành phố.

Địa phương đã được Bộ Y tế phân bổ hơn 427.000 liều vaccine Covid-19. Theo lộ trình được tỉnh công bố, từ nay đến cuối năm sẽ nhận hơn 1,5 triệu liều để tiêm đủ mũi cho 95% dân số từ 18 tuổi trở lên.

Trường Hà