Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 24/6/2022, 17:30 (GMT+7)

Người dân vui mừng nhận cầu kiên cố trước mùa mưa lũ

Cần ThơCầu Hy vọng 171 do BEST Express hợp tác Quỹ Hy vọng khánh thành kịp mùa mưa lũ giúp người dân huyện Cờ Đỏ yên tâm đi lại, sinh hoạt, học tập...

Mới đây, BEST Express, Quỹ Hy vọng và Huyện đoàn Cờ Đỏ TP Cần Thơ đã cắt băng khánh thành, trao tặng cây cầu Hy Vọng số 171, giúp người dân địa phương có cầu bê tông vững chãi đi lại trước mùa mưa lũ.

Cầu Hy Vọng 171 là cầu thứ 6 BEST Express tài trợ, thuộc dự án hỗ trợ xây chuỗi 10 cây cầu bê tông cải thiện hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Cầu được xây với nguồn kinh phí từ BEST Express, Quỹ Hy Vọng cùng ngân sách xã hội hóa và sự chung sức của huyện đoàn, người dân địa phương.

Khởi công từ cuối tháng 10/2021, cầu dự kiến hoàn công đầu năm 2022. Song do ảnh dịch bệnh khiến tiến độ thi công gián đoạn, kéo dài hơn 8 tháng. Quá trình xây dựng cũng gặp không ít khó khăn do thời tiết và những điều kiện ngoại cảnh khác. Với quyết tâm nhanh chóng hoàn thành cầu để bà con đi lại an toàn, người dân địa phương cùng hàng chục đoàn viên thanh niên trong xã đã nhiệt tình góp sức, chung tay xây cầu, góp phần đẩy nhanh tiến độ.

Sau khi đi vào hoạt động, cầu Hy vọng 171 phục vụ hơn 150 hộ dân. Hơn 600 nhân khẩu trú tại hai bờ kênh có thể bớt nỗi lo trước những mối nguy tiềm ẩn của những cây cầu tạm cũ trước đó. Cầu mới được kỳ vong xóa bỏ cách trở, khó khăn, giúp bà con đi lại an toàn, đồng thời góp phần thúc đẩy giao thương kinh tế và hoạt động luân chuyển hàng hóa trong vùng.

Ông Bảy, một nông dân ngoài 60, dành cả đời sống bên cây cầu tạm. Nhìn cầu 171 khánh thành, ông vui mừng chia sẻ: “Có cầu mới, việc đi lại thêm yên tâm mà giá đất ruộng tại ấp cũng tăng hơn gấp đôi, bà con làm ăn cũng thuận lợi hơn trước”.

Ông Nguyễn Quốc Việt (thứ hai từ trái sang), Quản lý Bộ phận nhượng quyền BEST Express là người đã đồng hành cùng dự án xây 10 cầu Hy vọng từ những ngày đầu tiên. Ông vui vì thêm một cây cầu bê tông kiên cố mới lại hoàn thiện. Từ nay bà con có thể yên tâm sinh hoạt, giao thương, trẻ em an toàn đến trường, không còn lo lắng những hiểm nguy ngày mưa lũ.

“Có cầu mới, ngoài tiện lợi, phục vụ sinh hoạt cho bà con địa phương, phía BEST Express cũng dễ dàng vận chuyển hàng hóa đến tận tay mọi người hơn rất nhiều. Chúng tôi hy vọng có thể góp một phần công sức nhỏ, công hiến cho nền kinh tế, xã hội địa phương nói riêng và toàn khu vực ĐBSCL nói chung, giúp nơi đây ngày càng phát triển tốt đẹp”, ông Việt chia sẻ.

Với hệ thống sông ngòi chằng chịt, cuộc sống người dân miền Tây phải đối mặt với những hiểm nguy khó lường từ những cây cầu tạm xuống cấp. Các em học sinh khó khăn khi đến trường trong những ngày mưa lũ.

Điển hình như cây cầu tạm đã tồn tại hơn 20 năm tại xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ, cứ vào mùa mưa, các hộ dân đều lo ngại không biết cầu tạm sẽ sập lúc nào. Cộng thêm đường mưa trơn trượt, trẻ em đi học cũng không yên tâm. Hầu như mùa mưa nào cũng có trẻ té ngã.

“Chúng tôi cũng gia cố thường xuyên, nhưng cầu tạm đóng bằng ván chất lượng kém, khó tránh rủi ro. Việc buôn bán hàng hóa, nông sản của dân cũng khó khăn vì cầu không chịu được tải trọng lớn. Chúng tôi mong có cây cầu bê tông mấy chục năm nay, mãi đến giờ mới thành hiện thực”, người dân địa phương cho hay.

Đại diện huyện Cờ Đỏ cho biết dù các cơ quan nhà nước luôn quan tâm, cố gắng phát triển, nâng cấp hệ thống giao thông ĐBSCL, song do vị trí địa lý khu vực này quá nhiều sông ngòi, kênh rạch, gây khó khăn trong khâu triển khai, thi công, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa. Giao thương tại đây cũng khó phát triển khiến cuộc sống người dân thêm trắc trở.

“Chúng tôi lo ngại nhất vẫn là các em nhỏ đến trường trong mùa mưa lũ. Giao thông khó khăn khiến việc học trì hoãn, gián đoạn. Nhận được sự tài trợ từ BEST Express cùng Quỹ Hy Vọng, chúng tôi cảm kích, ngay lập tức triển khai thi công bất kể dịch bệnh, nỗ lực phục vụ đời sống dân sinh của bà con nơi đây”, vị đại diện huyện chia sẻ.

Nhờ mạng lưới chuyển phát rộng khắp các tỉnh, thành tại Việt Nam, BEST Express có cơ hội tiếp cận nhiều hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đại diện doanh nghiệp cho biết định hướng của họ hiện tại không chỉ tập trung vào phát triển kinh doanh nội địa, mà còn hy vọng có thể chung tay giúp đời sống dân sinh thêm ổn định, ấm no.

Trước đó, đại diện BEST Express đã trao tặng 200 triệu đồng cho đại diện xã Vĩnh Gia, An Giang, xây hai cầu bê tông đầu tiên trong chuỗi chương trình thiện nguyện hợp tác cùng Quỹ Hy Vọng tại ĐBSCL, dành tặng cho bà con địa phương. Bên cạnh đó, với thế hệ trẻ tương lai, BEST luôn dành sự quan tâm đặc biệt, mong muốn mang đến cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn một tuổi thơ an toàn, không âu lo, giúp các em đến trường ổn định và phát triển toàn diện.

Từ năm 2021 đến nay, BEST Express đã chung tay cùng Quỹ Hy Vọng mang đến dự án “Nâng bước em đến trường”, xây 10 cầu bê tông cho cho người dân tại các khu vực khó khăn ĐBSCL. Tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động, 10 cầu này sẽ giúp cuộc sống người dân và trẻ em tại những xã, huyện khó khăn vùng Cần Thơ, An Giang, Đông Tháp… thêm phần ổn định.

Ngoài cầu Hy Vọng, đơn vị còn công hiến cho xã hội bằng loạt chương trình thiện nguyện ý nghĩa như chuyên chở sữa cho bệnh nhi, trẻ em nghèo; mang máy tính đến các em học sinh khó khăn trong thời dịch; đưa cơm no, áo ấm đến các trẻ vùng núi Tây Bắc, các tỉnh miền Tây Nam Bộ...

Thy An

Ảnh: BEST Express