Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 2/8/2021, 11:27 (GMT+7)

Người dân trèo rào nhận đồ tiếp tế

Hà NộiSau khi phường Chương Dương (Hoàn Kiếm) bị phong tỏa do xuất hiện ca Covid-19, một số người vi phạm quy định phòng dịch, trèo rào nhận đồ tiếp tế từ bên ngoài.

Ngày 31/7, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm phong tỏa toàn bộ phường Chương Dương để truy vết, xét nghiệm người liên quan đến ca dương tính là đội viên đội trật tự đô thị phường (trước đó tham gia trực chốt kiểm soát Covid-19 cùng nhiều người).

Do phường Chương Dương rộng, khó kiểm soát nên chiều 1/8 lực lượng chức năng đã quây hàng rào dây thép gai tại các cầu thang lên xuống dọc tuyến đường Hồng Hà để bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Theo quy định, lương thực, thực phẩm tiếp tế cho người dân phường Chương Dương phải tập trung tại chốt kiểm soát ngay phố Cầu Đất để được phun khử khuẩn bao bì. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đi đường tắt để chuyển đồ, buộc lực lượng tuần tra phải nhắc nhở.

Một số người cố tình trèo qua dây thép gai để ra ngoài vào chiều tối, vi phạm quy định của khu vực phong tỏa.

Một số người đồ ăn ở ngoài chuyển đến và nhoài người ra lấy đồ, không thông qua chốt kiểm soát y tế.

Chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm đi tuần tra, nhắc nhở các chốt phải để ý, ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định an toàn phòng chống dịch.

Người phụ nữ đem theo vật dụng cá nhân trèo ra ngoài để người thân đón đi khỏi khu vực đang bị phong tỏa.

Một gia đình với trẻ nhỏ trèo ra ngoài vào ban đêm khi lực lượng chức năng không để ý.

Sau khi phát hiện các trường hợp cố tình trốn và đưa đồ ra ngoài sai quy định, lực lượng dân phòng đươc phân công chốt 24/24h tại các điểm nóng trên phố Trần Nhật Duật.

Lương thực, thực phẩm tiếp tế cho người dân phường Chương Dương được tập trung tại chốt kiểm soát ngay phố Cầu Đất, được phun khử khuẩn bên ngoài.

Phường Chương Dương đã thành lập một tổ cung ứng, chuyên lo vận chuyển thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu đến từng nhà theo địa chỉ được ghi trên các túi hàng.

Giang Huy