Thứ tư, 8/5/2024
Thứ hai, 25/6/2018, 22:36 (GMT+7)

Người dân dầm mưa 12 tiếng chờ thông xe

Hàng dài phương tiện nối đuôi, người dân đội mưa chờ nhiều giờ để thông đường.

Đèo Ô Quy Hồ thuộc xã Sơn Bình (Tam Đường) là điểm sạt lở lớn nhất ở tỉnh Lai Châu sau ba ngày mưa lũ. Nhiều tuyến đường bị sạt lở gây tắc nghẽn như quốc lộ 4D đoạn qua bản Chu Va 12; các quốc lộ 32, 279 và 4H.

Ùn tắc kéo dài trên quốc lộ 4D từ trung tâm huyện Sa Pa sang huyện Tam Đường (Lai Châu).

"Hai gia đình chúng tôi đi xe máy 150 km sang huyện Sa Pa du lịch, sáng sớm 25/6 trở về Mù Cang Chải (Yên Bái) thì liên tục phải chờ đợi ở nhiều điểm sạt lở. Hiện gia đình chờ hơn 12 tiếng nhưng chưa thể đi được", anh Hà Hoa Trư (34 tuổi) than thở.

Bé Giàng A Dua ở xã Chu Va 12 kéo chiếc áo mưa nhìn về phía bố. Nhà Dua cách điểm sạt lở 3 km nhưng không thể về. Cô bé run rẩy đứng chờ trong cơn mưa kèm theo gió lạnh của vùng đèo núi Ô Quy Hồ.

Người dân xách giầy dép vượt qua những đoạn bùn lầy.

Có những đoạn không còn nhận ra nền đường vì bị đất vùi lấp.

Cặp vợ chồng người Mông ngồi theo dõi từng gầu đất từ chiếc máy xúc đổ xuống bên ta luy âm để thông đường. Tuy nhiên, đoạn sạt lở này vừa được dọn dẹp thì ngay lập tức một góc quả núi lại sạt xuống.

Đất đã cuốn phăng những chướng ngại vật, từ cây cối cho đến hàng trăm mét barie bằng bê tông.

Máy ủi và cần cẩu làm việc liên tục ở hai đầu của các điểm ùn tắc. Nước trên núi đổ xuống xối xả làm việc thi công sửa đường không thể nhanh.

20h, cảnh sát giao thông tỉnh Lai Châu túc trực trên đường để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như phân làn cho phương tiện. Trời vẫn mưa lớn, nước mưa chảy mạnh từ trên núi xuống.

Đến tối 25/6, lũ quét tại tỉnh Lai Châu đã làm 11 người chết, 11 người mất tích, thiệt hại vật chất ước tính 80 tỷ đồng.

Ngọc Thành