Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 25/12/2017, 12:52 (GMT+7)

Người dân Cà Mau xuống ghe di tản trước giờ bão Tembin đổ bộ

Sáng 25/12, khoảng 98.000 người dân ở ven biển Cà Mau được sơ tán đến nơi an toàn để tránh bão số 16.

Trời Cà Mau từ sáng sớm có mưa nhỏ, trời âm u, nhiều mây. Người dân ở các địa phương trên địa bàn tỉnh bắt đầu sơ tán đến nơi an toàn tại các điểm trường, trụ sở chính quyền, nhà dân kiên cố… 

Ông Nguyễn Long Hoai - Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, chính quyền địa phương một số nơi đã áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với các hộ không chịu di dời.

"Khoảng 98.000 người ở khu vực nguy hiểm của bão sẽ được di dời, công tác này sẽ hoàn tất trước 17h", ông Hoai nói và cho biết, tất cả khâu hậu cần từ thức ăn, nước uống đến thuốc men cũng được đảm bảo phục vụ người dân.

Ở một số địa phương của huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) do đường bộ đi lại khó khăn, nên người dân được đưa đi sơ tán bằng vỏ máy (ghe thông dụng ở miền Tây).

"Trước khi đi, bà con ở đây đã chằng chống nhà cửa rất cẩn thận, nhưng vẫn không yên tâm vì đa phần nhà dân được xây dựng thô sơ, bằng cây lá", người đàn ông lo lắng.

Chị Nguyễn Y Ngọc, ở xã Tân Ân, ôm con gái 15 ngày tuổi xuống tàu đến trụ sở công quyền tránh bão. "Con gái còn nhỏ quá, muốn ở lại nhà nhưng các chú nói phải đi vì tính mạng. Tôi lo căn nhà lá không ai trông coi, chắc nó bị bão thổi bay mất", chị Ngọc nói.

Nhà ông Trần Văn Ơn (ở thị trấn Cái Nước) tháo gỡ mái nhà chống bão.

Sau khi tháo nhà, nhà ông Ơn dự tính sử dụng chuồng heo để làm nơi tránh bão của các thành viên trong gia đình.

Nhiều nhà ở Cà Mau, đàn ông đi làm xa, phụ nữ phải tháo dỡ cửa kính trước nhà nhằm tránh thiệt hại do bão 16 gây ra.

Chị Kim Anh xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước phải leo lên nhà chằng chống mái.

Một nhà dân được cột chằng bên quốc lộ 1A qua thị trấn Cái Nước.

Anh Vinh cho biết vợ con sẽ được di chuyển đến nơi an toàn, một mình anh sẽ ở nhà chống bão. "Nếu có bão thật và lớn thì tôi sẽ vào nhà tắm trốn", anh nói.

Đường vào thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời treo băng rôn tưởng niệm bão Linda 20 năm trước.

Phúc Hưng - Phước Tuấn