Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ hai, 2/10/2023, 12:04 (GMT+7)

Người Cần Thơ chật vật trong ngày triều cường đạt đỉnh

Triều cường trên sông Hậu tại Cần Thơ lên 2,13 m, vượt 11 cm so báo động 3, gây ngập sâu nhiều tuyến đường, giao thông ùn tắc cục bộ, sáng 2/10.

Một số khu vực triều cường lên đến 0,5 m khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Ninh Kiều), xe của một phụ nữ đưa con đi học bị chết máy, được người đi đường hỗ trợ đẩy qua khu vực nguy hiểm.

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, cho biết một số tuyến đường ngập khá sâu như: Cách Mạng tháng Tám, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Mậu Thân... Trong khi đó, các điểm nóng trước đây như đường Nguyễn Văn Cừ, (quận Ninh Kiều), nút giao IC3 (quận Cái Răng) không bị ảnh hưởng do đã đã được nâng cấp.

Lực lượng dân quân tự vệ, Đoàn Thanh niên được huy động túc trực tại các điểm ngập sâu, hỗ trợ học sinh đến trường và người dân lưu thông an toàn.

Ông Nguyễn Quý Ninh, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ, cho biết đơn vị đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố căn cứ dự báo tình hình triều cường, điều tiết thời gian đến trường và tan học phù hợp, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các em học sinh, giáo viên tại các khu vực ngập sâu.

Đoạn đường trước cổng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Ninh Kiều) ngập hơn nửa bánh xe.

Đường vào chợ Bình Thuỷ, quận Bình Thuỷ ngập ngang gối người lớn. Lực lượng chức năng phải đặt bảng cấm xe 3-4 bánh vào khu vực này.

Xe máy bị ngã tại điểm ngập sâu trước Bệnh viện Tim mạch trên đường Trần Hưng Đạo.

Đường Võ Văn Kiệt từ hướng quận Bình Thuỷ về quận trung tâm Ninh Kiều ngập hơn 30 cm đúng giờ cao điểm sáng gây ùn tắc kéo dài hơn một km.

Cảnh sát giao thông được huy động ở đầu đường Mậu Thân để phân luồng, điều tiết giao thông.

Nước lên láng tại khu vực đình Bình Thuỷ trên đường Lê Hồng Phong sáng nay.

Tối 1/10, triều cường cũng dâng cao ở cuối đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Bình Thủy), khiến người dân khu vực này phải dựng các tấm ván để ngăn nước vào nhà.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ, đỉnh triều cường trên sông Hậu sáng 2/10 là 2,13 m, vượt mức báo động ba 13 cm, cao nhất 4 ngày qua. Dự báo tối nay, mực nước sông cũng xấp xỉ.

An Bình