Thứ hai, 23/9/2024
Thứ hai, 8/11/2021, 10:03 (GMT+7)

Người Bắc Kinh đổ xô ngắm tuyết đầu mùa

Hàng trăm nghìn người ở Bắc Kinh ra ngoài thưởng ngoạn các điểm du lịch phủ đầy tuyết trắng, khi thủ đô Trung Quốc đón đợt tuyết đầu mùa.

Tuyết đọng trên mái nhà ở Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 7/11.

Thủ đô Bắc Kinh đón trận tuyết đầu tiên hôm 6/11, sớm hơn 23 ngày so với những năm thông thường. Nhiệt độ đêm 7/11 giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ qua. Nhiệt độ trung bình trong khoảng -1 đến 2 độ vào ban ngày và nhiệt độ thấp nhất ban đêm từ -5 đến -4 độ.

Những con vịt được đắp từ tuyết trên đường phố Bắc Kinh hôm 7/11.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia hôm 7/11 cảnh báo xảy ra bão tuyết ở đông bắc Trung Quốc, với một số khu vực có tuyết dày 45 mm trong 24 giờ và tuyết rơi dày khắp miền bắc.

Nữ du khách chụp cảnh cây cối bị tuyết bao phủ trong công viên Cảnh Sơn ở Bắc Kinh hôm 7/11.

Đợt không khí lạnh đang quét từ Bắc Kinh, Thượng Hải đến Quảng Châu, khiến nhiệt độ giảm 14 độ C.

Du khách chụp ảnh khi thưởng ngoạn tuyết đầu mùa ở Tử Cấm Thành hôm 7/11.

Cô gái mặc trang phục cổ trang trong cảnh tuyết rơi tại công viên Cảnh Sơn.

Cơ quan Quản lý Khí tượng Trung Quốc (CMA) cho biết các tỉnh đông bắc Trung Quốc sẽ tiếp tục hứng các trận tuyết lớn trong vài ngày tới, đợt lạnh sẽ tiếp tục di chuyển xuống phía nam, khiến hầu hết khu vực ở Trung Quốc chịu ảnh hưởng.

Du khách leo lên ngọn đồi ở công viên Cảnh Sơn để ngắm tuyết rơi.

Theo ước tính, hàng trăm nghìn người ở Bắc Kinh đã ra ngoài để thưởng ngoạn các điểm du lịch đầy tuyết trắng, như Tử Cấm Thành và khu nghỉ dưỡng Universal Studios. Mạng xã hội tràn ngập hình ảnh và video về tuyết đầu mùa.

Nhóm du khách đeo khẩu trang chụp ảnh tại Tử Cấm Thành.

Bắc Kinh đón tuyết đầu mùa trong bối cảnh hơn 20 thành phố ở miền bắc Trung Quốc báo cáo Covid-19 và các đợt bùng phát lẻ tẻ ở tây nam, gồm Trùng Khánh, Tứ Xuyên và Vân Nam, kể từ giữa tháng 10. Thời tiết giá rét cũng có nguy cơ làm bùng phát dịch cúm.

Du khách thưởng ngoạn tuyết trắng tại Bảo tàng Cố Cung trong Tử Cấm Thành.

Các chuyên gia khí tượng cũng cảnh báo thời tiết khắc nghiệt có thể gây thêm áp lực cho đất nước, khi một số khu vực phải vật lộn với giá nhiên liệu tăng cao và tình trạng thiếu điện những tháng gần đây.

Nhóm du khách nữ mặc trang phục cổ trang màu sắc sặc sỡ khi tham quan Tử Cấm Thành.

Cảnh tuyết rơi ở Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh chụp từ trên cao hôm 7/11.

Quan chức khí hậu gần đây cho biết hiện tượng La Nina có khả năng khiến thời tiết lạnh hơn và biến động hơn cho phần lớn Trung Quốc trong mùa đông năm nay.

Ảnh: Reuters, SCMP, CGTN