Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 15/8/2016, 13:57 (GMT+7)

Ngôi nhà rực sắc hoa của người đàn ông 75 tuổi

Người nào đi qua ngôi nhà của ông Robert Burns ở Scotland cũng phải đứng lại ngắm nhìn mảnh vườn đầy hoa rực rỡ.

Theo Sunday Post, năm 2000, ông Robert Burns chuyển tới ngôi nhà ven hồ Loch Lomond, Scotland cùng vợ, bà Lizzie.

Suốt 16 năm nay, ngày nào ông cũng dành thời gian chăm sóc mảnh vườn và ngôi nhà, biến nó thành một khu vườn xinh đẹp với đủ loài hoa rực rỡ.

"Chúng tôi chuyển tới đây năm 2000 và bắt đầu cải tạo khu vườn năm 2001. Lúc đó nơi này rất lộn xộn. Một bà lão khoảng 90 tuổi là chủ cũ ngôi nhà", ông Robert nói. 

"Tôi và vợ bắt đầu thay đổi nó. Chỉ trong một năm, ngôi nhà bắt đầu thu hút sự chú ý của mọi người. Họ ở đây chụp ảnh suốt, thậm chí vào cả buổi tối. Tôi thắc mắc không hiểu làm thế nào mà họ chụp được ảnh lúc trời tối, nhưng quả thật họ vẫn làm được", ông nói. 

Ngôi nhà và mảnh vườn của ông trở thành một địa điểm hấp dẫn, thu hút nhiều người tới tham quan. 

"Một người bạn của tôi mua bộ ghép hình vì nhận ra đó là nhà tôi. Anh ấy còn xếp vào khung treo lên", ông nói. 

Ông trồng xen kẽ các loại thược dược, mai địa thảo, hoa lồng đèn, sen cạn và hải đường với nhau, tạo nên bức tranh hoa màu sắc rực rỡ.

Mặc dù khách tham quan có lúc đỗ xe gây tắc đường, nhưng hàng xóm của ông Robert không hề than phiền. Họ cho rằng khu vườn của ông Robert đã làm nơi đây nổi tiếng hơn.

"Một người hàng xóm bảo tôi rằng, 'Ông đang xây một con quái vật thu hút du khách đấy', nhưng họ không hề lấy làm phiền vì điều này. Bà cụ cạnh nhà tôi thậm chí còn chuyển luôn khu vườn của bà ấy cho tôi chăm sóc. Họ rất vui khi thấy mọi người dừng lại chụp ảnh", ông Robert nói.

Suốt 16 năm qua, vấn đề khó khăn nhất với khu vườn mà ông gặp phải là lũ thỏ. Chúng nhai hết hoa ông trồng, khiến Robert phải liên tục thay hoa, tìm thứ ít thu hút động vật tới ăn nhất.

Khi được hỏi bí quyết làm vườn, ông Robert nói rằng không có bí quyết đặc biệt.

"Tôi làm bởi vì tôi thích. Tôi cũng giống mọi người thôi. Họ cảm thấy thư giãn khi làm việc này. Việc của tôi chỉ là mua hoa, sắp xếp lại chúng sao cho đẹp mắt".

Ngôi nhà rực sắc hoa của người đàn ông 75 tuổi
 
 

Vợ ông Robert đã qua đời và chỉ còn ông sống trong ngôi nhà này, nhưng ông vẫn không chuyển đi vì đã gắn bó nhiều năm với nó.

Hồng Hạnh (Ảnh: SWNS)