Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 22/10/2018, 08:11 (GMT+7)

Ngôi nhà Nhật Bản có thể cất đồ đạc ở khắp mọi nơi

Cặp vợ chồng Nhật Bản muốn ngôi nhà nhỏ có đủ không gian để lưu trữ đồ đạc cho ba đứa con cho đến khi các bé lớn.

Theo Treehugger, thông thường, khi nói đến nhà Nhật, chúng ta nghĩ ngay đến những ngôi nhà nhỏ, bên trong gần như không có đồ đạc gì, trang thiết bị nội thất luôn ở mức tối giản. Nhưng ngôi nhà do kiến trúc sư Sumiou Mizumoto (Văn phòng thiết kế Alts) thực hiện năm 2018 lại là một ngoại lệ, chỗ nào trong nhà cũng được tận dụng để chứa đồ.

Gia chủ cảm thấy căn hộ là không gian hơi chật chội cho gia đình 5 người của mình nên đã mua một miếng đất nhỏ, rộng hơn 60m2 tại một khu đô thị lý tưởng cách nhà ga gần nhất 15 phút đi bộ. Kiến trúc sư đã giúp họ thiết kế một ngôi nhà 2 tầng.

Với tổng diện tích mặt sàn 119,81m2, chủ nhà mong muốn đây là một không gian sống thoải mái cho các thành viên gia đình đồng thời là nơi lưu giữ đồ đạc cho 3 con xuyên suốt quá trình lớn lên.

Tủ đồ, phòng kho được thiết kế tối ưu nhằm đảm bảo tiêu chí này. Do đó, không gian sinh hoạt chung như phòng khách liên thông phòng ăn và nhà bếp đành hy sinh phần nào sự thông thoáng.

Ngôi nhà có rất nhiều đồ nội thất bằng gỗ, tạo cảm giác ấm áp. Khá đặc biệt khi ngồi trong bếp, bạn có thể nhìn ra những tủ quần áo mở và thùng nhựa lộ ra ngoài - những thứ mọi người vẫn hay ẩn đi. Tuy nhiên, điều này lại phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà.

Ghế, gầm cầu thang cũng có thể làm thành gian chứa đồ bổ sung, đồng thời kiêm chức năng bàn học.

Tầng 2 có một phòng ngủ lớn dành cho con và một phòng ngủ nhỏ dành cho bố mẹ, điều này ngược lại với xu hướng kiến trúc của phương Tây, phòng ngủ bố mẹ bao giờ cũng chiếm diện tích lớn.

Tầng 2 tiếp tục có các tủ chứa đồ áp sát vào tường, tạo không gian trống giữa nhà cho bọn trẻ vui đùa.

Trong nhà vệ sinh cũng không thể thiếu những giá đựng đồ âm tường.

Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà.

Thái Bình

Ảnh: Kenta Kawamura