Thứ bảy, 4/5/2024
Chủ nhật, 22/10/2023, 08:00 (GMT+7)

Ngôi nhà một tầng cao 4,5 m lơ lửng giữa rừng cây

BrazilCông trình được chống đỡ bởi 12 chiếc cột kim loại, tạo cảm giác đang lơ lửng trên không và có thể ngắm toàn cảnh mặt trời mọc.

Ngôi nhà một tầng được xây dựng trên khu đất rộng 79 m2, nằm tại thành phố Alto Paraíso de Goiás (Chapada dos Veadeiros, Brazil). Nằm gần trung tâm đô thị nhưng khu vực vẫn có thảm thực vật dày bao quanh.

Theo mong muốn của chủ sở hữu, nhóm thiết kế đã chọn phương án đưa công trình lên độ cao 4,5 m so với mặt đất, để tận dụng được tầm nhìn rộng không vật cản. Từ phòng ngủ, có thể ngắm toàn cảnh mặt trời mọc.

Ngôi nhà được chống đỡ bởi 12 cột kim loại dài 5 m bên dưới, sử dụng vật liệu chính là thép chống gỉ. Ý tưởng này nhằm mục đích tôn trọng địa hình và thảm thực vật sẵn có tại khu đất.

Mặt cắt công trình.

Đường dẫn vào nhà là một cầu thang uốn lượn vượt lên trên rừng cây. Để vào bên trong, khách đến chơi sẽ phải đi vòng quanh khối nhà khép kín, sau đó tiếp cận một ban công rộng 6,5x4,3 m.

Khoảng ban công rộng là nơi gia chủ ngồi ngắm cảnh thư giãn mỗi ngày.

Ngôi nhà có quy mô một phòng ngủ, bàn tiếp khách, bếp, một vệ sinh. Ngoài ban công còn bố trí bồn tắm nằm, tiện cho việc thư giãn.

Hệ rèm cửa giúp ngăn ánh sáng vào ban ngày. Chiều cao trần nhà là 3 m.

Để tiết kiệm diện tích, phòng bếp và bàn ăn được thiết kế gọn gàng, tối giản.

Hệ tủ quần áo không cửa tận dụng làm chỗ ngồi thay giày dép.

Phòng vệ sinh nhỏ gọn, lấy sáng nhờ ô thoáng trên trần nhà.

Mặt bằng bố trí công trình.

Ngôi nhà được thiết kế và thi công hoàn thiện bởi văn phòng kiến trúc Alan Chu (Brazil).

Khánh Đăng (theo Archdaily)