Thứ tư, 26/6/2024
Chủ nhật, 3/7/2022, 03:16 (GMT+7)

Ngôi làng Pháp như trong cổ tích

Anh Phạm Hữu Tường, sống tại Köln, Đức đã có chuyến du ngoạn ngắn ngày đến Colmar, nơi luôn nằm trong danh sách ngôi làng đẹp nhất nước Pháp.

Chuyến du lịch tới Colmar nằm trong hành trình road trip châu Âu từ Đức của anh Tường và bạn vào những ngày cuối xuân đầu hè. Do đó, thời tiết khi anh đến Colmar mát mẻ, dễ chịu.

Ngôi làng nằm ở phía đông bắc đất nước, thuộc vùng Alsace, nơi nổi tiếng với những cánh đồng nho bạt ngàn. "Gọi Colmar là ngôi làng cổ tích, quả cũng không sai. Nơi đây toát lên nét đẹp yên bình với những ngôi nhà từ thời trung cổ, những con kênh uốn lượn, cùng những con đường lát đá duyên dáng", anh Tường nói.

Bạn có thể rảo bộ quanh những con hẻm, hay lượn một vòng qua những con kênh trên những chiếc xuồng gỗ, băng qua các con phố nhỏ xinh, ngắm nhìn nhiều ngôi nhà đủ màu sắc.

"Khi thời tiết ấm dần và đúng vào những ngày hè, Colmar càng thêm rực rỡ, mọi góc phố được điểm tô bằng những dàn hoa sặc sỡ. Bất cứ góc phố nào, bạn cũng tìm thấy được sự bình yên dù khá nhiều du khách đến thăm", nam du khách nói thêm.

"Tôi luôn chọn một góc nhỏ ở một góc phố nào đó trong những chuyến đi, lặng lẽ, nhâm nhi tách cà phê, dõi mắt nhìn theo dòng người qua lại. Chừng đó thôi cũng đủ cảm nhận được mọi thứ thật nhẹ nhàng", Tường nói.

"Cửa sổ, cửa ra vào đều là điểm nhấn thu hút. Bất cứ thứ gì, từ những bông hoa, dụng cụ làm vườn... qua bàn tay khéo léo đầy sáng tạo của con người, bỗng chốc như có hồn, làm toát lên vẻ đáng yêu của Colmar", anh Tường nói.

Kiến trúc của khu phố cổ gần giống với kiến ​​trúc của nước Đức láng giềng. Hoạt động giải trí ở đây gồm khám phá khu phố cổ và Bảo tàng Place de la Cathedrale.

Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm nhà thờ 1.000 năm tuổi Saint Martin theo phong cách Gothic. Bạn cũng không thể bỏ lỡ cơ hội đi du thuyền dọc theo con kênh ở Little Venice (Petite Venise) và ghé thăm khu chợ có mái che.

"Bình yên" là cảm giác chủ đạo mà anh Tường cảm nhận được khi ghé thăm nơi này.

Người hâm mộ phim hoạt hình Nhật Bản do Studio Ghibli thực hiện hẳn còn nhớ ngôi làng trong bộ phim Howl’s Moving Castle nhộn nhịp, đầy mầu sắc và đậm nét châu Âu cổ kính. Ý tưởng về bối cảnh phim đã được đạo diễn Hayao Miyazaki lấy cảm hứng từ Colmar sau khi ông ghé thăm một hội chợ Giáng sinh ở khu này.

Ngoài rượu vang, món ăn nổi tiếng ở ngôi làng là các loại bánh ngọt. Trong số này, Kugelhopf là loại đặc trưng nhất với nho khô và đường bột phủ bên trên. Ngoài ra, bạn cũng nên nếm thử tarte flambée - loại bánh trông giống pizza nhưng đế mỏng hơn, phủ phô mai, sốt kem, hành và thịt muối.

Phương Anh
Ảnh: TƯỜNG

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net