Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 20/11/2019, 14:13 (GMT+7)

Ngôi làng như bước ra từ cổ tích vào mùa đông

Trung QuốcMùa đông ở làng Tuyết Hương thường kéo dài nửa năm, tuyết phủ trắng xoá các nóc nhà khiến nơi đây như bức tranh cổ tích.

Làng Tuyết Hương cách thủ phủ Hắc Long Giang khoảng 280 km. Hàng năm mùa tuyết rơi ở đây thường kéo dài đến 7 tháng. Do tuyết dày và mịn, cả ngôi làng đều được phủ một màu trắng xoá, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Ảnh: Wj12345.

Vào khoảng tháng 12 đến tháng 3 năm sau, các dòng sông đều bị đóng băng, tuyết phủ trắng mọi ngóc ngách. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm làng Tuyết Hương. Ngôi làng nổi tiếng cách đây vài năm khi thành bối cảnh chụp của một nhiếp ảnh gia. Sau đó tấm ảnh đạt một giải thưởng lớn, từ đó làng Tuyết Hương được biết đến rộng rãi. Ảnh: Fliggy.

Các ngôi nhà ở đây thường đóng cửa suốt ngày. Vào dịp Tết, người dân sẽ treo đèn lồng đỏ để trang trí trước cửa nhà. Toàn bộ hàng rào, cây cối quanh nhà đều được phủ một lớp tuyết dày, trắng mịn trông như những cây nấm khổng lồ. Ảnh: VCG.

Làng tuyết thường đông khách vào sáng sớm, du khách có thể đến đây vào buổi trưa hoặc tối để tránh đông đúc. Ngoài tham quan, chụp ảnh bạn cũng có thể trải nghiệm một số dịch vụ như ngồi xe trượt tuyết do chó kéo. Ảnh: Xu Chang Qing.

Buổi tối, cả ngôi làng được thắp sáng tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo. Du khách có thể tham gia đốt lửa trại, dùng bữa tối và ngủ tại nhà người dân.

Ngôi làng được du khách đặt cho nhiều tên gọi như: Nơi có cảnh núi cao nhất phía bắc, nơi có ánh sáng mặt trời trong trẻo nhất. Năm 2012, làng được Ủy ban Văn hóa Trung ương Trung Quốc trao tặng danh hiệu "Ngôi làng văn hóa truyền thống" và là một trong những điểm đến của “Lễ hội Băng đăng” tại Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: VCG.

Để đến làng Tuyết Hương, du khách có thể đi xe bus từ Cáp Nhĩ Tân, thời gian di chuyển khoảng 5-6 tiếng. Mỗi ngày chỉ có vài chuyến xe nên bạn cần lên lịch trình kỹ lưỡng. Ảnh: VCG.

Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net