Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 18/10/2018, 09:42 (GMT+7)

Ngôi làng cá koi sống dưới rãnh nước ở Nhật Bản

Đến thành phố Shimabara, nhiều du khách bất ngờ khi thấy nhiều đàn cá koi bơi lội dưới những rãnh nước trong vắt.

Shimabara là thành phố thuộc tỉnh Nagasaki. Trong thời kỳ Edo (1603-1868), nơi đây là một thị trấn sầm uất với các hoạt động giao thương. Nhờ nguồn nước tinh khiết, thị trấn còn thu hút nhiều du khách nhờ "những con đường cá chép" xuất hiện ở đây.

Năm 1978, Hiệp hội khu phố bắt đầu quy hoạch hệ thống đường thủy nội địa dài khoảng 100 m với nguồn nước sạch để nuôi cá koi.

Hiện nay, nó trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, được mệnh danh là “thành phố của nước” hay "thành phố của cá Koi".

Tuy chỉ là rãnh bên các con đường, nước ở đây vẫn trong vắt giúp khách dễ dàng quan sát cá koi nhiều màu sắc. Cá koi là giống cá chỉ có thể sống trong môi trường nước sạch thuần khiết. Do đó, sự sống của chúng ở các rãnh đã khẳng định chất lượng nước ở đây.

Shimabara cũng nằm trong danh sách "100 nguồn nước nổi tiếng của Nhật Bản". Cách tốt nhất để khám phá ngôi làng cá koi là đi bộ. Cá koi cũng là một trong những biểu tượng của thành phố.

Vườn nước suối Shimamaso là điểm hút khách bậc nhất trong làng. Tại đây, khách có thể thưởng thức tách trà và thư giãn ngắm nhìn dòng nước suối tuyệt đẹp xung quanh. Ước tính khoảng 1.000 tấn nước suối chảy vào hồ nước ở đây một ngày.

Làng cá koi ở Nhật Bản
 
 

Ngôi làng cá koi.

Khám phá Shimabara, bạn có thể ghé những ngôi nhà samurai được xây dựng từ thời Minh Trị mở cửa cho du khách tham quan. Tại đây, có những bức tượng mô phỏng sinh hoạt của người dân khi xưa.

Lâu đài Shimabara là địa điểm phải đến ở đây. Công trình nổi tiếng với hệ thống hào xung quanh. Hiện nay, Shimabara là bảo tàng và nơi tổ chức các cuộc triển lãm về văn hoá địa phương.

Ảnh: Pinterest

Linh Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net