Chủ nhật, 7/7/2024
Chủ nhật, 11/12/2022, 08:54 (GMT+7)

Ngọc Hân được tặng phích nước, gạo ở tiệc cưới

Hà NộiVợ chồng Hoa hậu Ngọc Hân được bạn bè tặng quà cưới gồm phích nước, gạo, muối, bánh chưng... trong tiệc cưới tối 10/12.

Tiệc cưới của Hoa hậu Việt Nam 2010 có nhiều khoảnh khắc thú vị, mang đậm nét văn hóa Việt. Một trong những hình ảnh khiến khách mời thích thú là màn tặng quà của bạn thân cô dâu, chú rể. Khi vợ chồng đang đến từng bàn chúc rượu, một đoàn tiến vào khán phòng, trong đó hai người bạn đạp xe chở hũ rượu, gạo, muối, hoa quả trong tiếng reo hò.

Cả đoàn kéo đôi uyên ương lên sân khấu trao quà. Trước đó, nhóm bàn với nhau mỗi người chuẩn bị một vật phẩm như mâm đồng, phích nước, lồng bàn... theo phong cách đám cưới thời xưa. Một vài người mang thanh long, bánh chưng, muối, mong muốn tổ ấm của hoa hậu luôn đủ đầy, mặn mà và nhiều may mắn. Nhà thiết kế Hà Duy tặng Ngọc Hân chiếc ấm nhôm đun nước kiểu dáng thời bao cấp với ý nghĩa chúc tình cảm vợ chồng luôn được hâm nóng, giữ mãi nhiệt huyết yêu thương.

Hà Duy hát tặng Ngọc Hân
 
 

Hà Duy còn tặng cô dâu chú rể ca khúc "Chân tình", song ca với nhà thiết kế Vân Anh Scarlet. Video: Tralu

Vợ chồng Ngọc Hân cho biết hạnh phúc và bất ngờ khi nhận được những món quà vui vẻ, ý nghĩa. "Cuộc sống hiện tại của tôi gần như đủ đầy, đồ dùng cần thiết trong nhà cũng không thiếu thứ gì, nhưng nhận được những món đồ như vậy vẫn thấy vô cùng ấm áp và thích thú. Chúng khiến tôi nhớ tới thời xưa của bố mẹ, ông bà mình, những thứ cũ kỹ đáng yêu mà mình luôn yêu thương và trân trọng", cô nói.

Ngọc Hân không mặc váy cưới như nhiều cô dâu khác mà chọn ba bộ áo dài. Ý tưởng từ trang phục đến không gian, cách tổ chức được Ngọc Hân và bạn thân 10 năm - đạo diễn Hoàng Lê Na - ấp ủ từ năm 2019, nay mới thành hiện thực. Hoàng Lê Na nhiều năm theo đuổi sáng tạo nội dung, tổ chức sự kiện. Cô xây dựng kịch bản đám cưới dựa trên câu chuyện riêng của vợ chồng Ngọc Hân, cũng như tinh thần luôn hướng về văn hóa truyền thống của hoa hậu.

Vợ chồng Ngọc Hân ra mắt trong tiếng gõ phách
 
 

Phần ra mắt của cô dâu chú rể mang cảm hứng dân gian khi đi bên họ là các em nhỏ cầm đèn lồng, trên cao là những chiếc đèn hình nơm. Thay vì những bản nhạc quen thuộc ở các đám cưới, vợ chồng hoa hậu bước đi trong tiếng gõ phách kết hợp tiếng trẻ nhỏ đọc những câu ca dao về tình nghĩa vợ chồng. Trước đó nhiều ngày, mỗi tối, hơn chục bé phải tập luyện cách đọc theo nhịp, thuộc lòng một đoạn ca dao dài rồi thu âm. Video: Ý Ly

Đám cưới không sử dụng các nghi thức phổ biến như cắt bánh, rót rượu. Lê Na gợi ý Ngọc Hân dùng bánh phu thê thay bánh kem. Đạo diễn cho rằng có nhiều chất liệu để xây dựng nghi thức cưới theo văn hóa Việt, không nhất thiết phải theo cách của phương Tây.

"Bánh phu thê vốn là loại bánh truyền thống tượng trưng sự thủy chung, tình nghĩa vợ chồng. Việc xếp bánh thành ngọn tháp cũng giống như vợ chồng chia ngọt sẻ bùi, cùng nhau xếp từng viên gạch, xây đắp ngôi nhà hạnh phúc", Lê Na nói.

Nghi thức này còn có bố mẹ hai bên tham gia, bố mẹ chồng chuyền bánh cho con dâu, bố mẹ vợ chuyền bánh cho con rể. Điều này mang ý nghĩa dù các con xây dựng gia đình riêng, bố mẹ vẫn luôn bên cạnh để vun vén cho tổ ấm của các con.

Vợ chồng Ngọc Hân thực hiện nghi thức gieo mầm trong lễ cưới
 
 

Sau xếp bánh, cả hai thực hiện nghi thức "Gieo mầm hạnh phúc", mang ý nghĩa cầu chúc cho sự sinh sôi, nảy nở. Một đội thiếu nhi mang lên sân khấu hạt mầm, chậu cây, bình tưới cho cô dâu chú rể. Các bé vừa đi vừa đọc bài đồng dao: "Cô dâu chú rể. Đội rế lên đầu. Đi qua đầu cầu. Đánh rơi nải chuối. Cô dâu bẻ chuối. Chú rể khóc nhè. Cô dâu pha chè. Chú rể cười tươi". Video: Ý Ly

Ở phần rót rượu mời cha mẹ, vợ chồng Ngọc Hân chọn bình rượu mơ. "Dân gian hay truyền nhau câu nói 'Có con gái quý như bình rượu mơ'. Mà rượu ngon thường dành cho người biết thưởng thức. Con gái của mẹ cha chỉ dành cho người xứng đáng'", cô nói để tỏ ý rằng đã tìm được ý trung nhân hợp lòng cha mẹ.

Ngọc Hân ôm mẹ sau khi bà đọc bức thư viết cho cô ngày lấy chồng. Bà nói thương con mạnh mẽ, tự lập, tính khí như con trai.

Hoa hậu cho biết cô muốn tự tay làm mọi thứ cho ngày vui theo cách riêng để thỏa mãn sở thích, đồng thời tỏ lòng trân trọng tới khách mời. Đám cưới còn ghi điểm với không gian mang nét làng quê mộc mạc. Cô treo tấm lụa xanh làm phông nền chính ở khu chụp ảnh, bên những chiếc mành tre. Chiếc phông chỉ có đôi chim hạc đang vờn nhau và tên vợ chồng do cô tự thêu.

Ý Ly (ảnh: Vũ Toàn Team)