Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 17/6/2015, 14:00 (GMT+7)

Ngọc Hải, Huy Toàn và Công Phượng vào đội hình tiêu biểu SEA Games 28

Đây là đội hình được sắp xếp theo sơ đồ 3-5-2 do tờ FootballChannel Asia chuyên về bóng đá châu Á bình chọn.

Thủ môn Kyaw Zin Phyo (Myanmar)

Không gây được quá nhiều ấn tượng ở vòng bảng, thậm chí để thủng lưới bốn bàn, nhưng Kyaw Zin lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong hai trận đấu cuối cùng của U23 Myanmar.

 

Những pha cứu thua xuất thần của anh đã khuất phục hoàn toàn các chân sút U23 Việt Nam ở bán kết. Không thể giúp đội bóng giành chiến thắng ở trận đấu tranh HC vàng, nhưng Kyaw Zin cũng đã giữ được mành lưới suốt hiệp một và tổng cộng 12 lần cản phá được các pha dứt điểm của cầu thủ U23 Thái Lan.

Trung vệ Quế Ngọc Hải (Việt Nam)

Trung vệ trẻ của CLB Sông Lam Nghệ An là mặt xích quan trọng nhất trong hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam. Không chỉ có lối chơi thông minh, chống bóng bổng tốt và mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi, hậu vệ sinh năm 1993 còn có khả năng phát động phản công bằng những đường chuyền dài chính xác. Cá nhân Ngọc Hải có hai bàn thắng tại SEA Games lần này.

Trung vệ Tanaboon Kesarat (Thái Lan)

Dù còn rất trẻ, Tanaboon đã nổi lên như là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Điểm mạnh của trung vệ đang khoác áo CLB BEC Tero Sasana là nền tảng kỹ thuật và thể lực tuyệt vời, khả năng hỗ trợ tấn công rất đáng nể.

Trung vệ Artit Daosawang (số 13, Thái Lan)

Cầu thủ thuộc biên chế Muangthong United là hòn đá tảng ở trung tâm hàng phòng ngự của U23 Thái Lan. Artit chiến thắng trong hầu hết các pha không chiến. Sự chắc chắn của anh cùng với các đồng đội lý giải vì sao Thái Lan chỉ thủng lưới duy nhất một bàn tại SEA Games 28.

Tiền vệ Võ Huy Toàn (Việt Nam)

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trái, nhưng Võ Huy Toàn lại là một trong ba cầu thủ ghi bàn nhiều nhất SEA Games 28 (cùng có năm bàn thắng như Aung Si Thu của Myanmar và Chananan của Thái Lan). Anh sở hữu cái chân trái cực “dị”, tốc độ và khả năng săn bàn sát thủ. Nhờ lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, Huy Toàn luôn phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Toshiya Miura.

Tiền vệ Nay Lin Tun (Myanmar)

Cầu thủ 22 tuổi này là nền tảng trong lối chơi của U23 Myanmar. Anh giữ vai trò kiến tạo cho mặt trận tấn công, điều tiết trận đấu và tạo ảnh hưởng về tinh thần đến các đồng đội. Thủ quân của U23 Myanmar ghi ba bàn tại giải năm nay.

Tiền vệ Evan Dimas (Indonesia)

Cầu thủ có biệt danh “Cậu bé tuyệt diệu” là điểm sáng hiếm hoi của bóng đá Indonesia tại SEA Games 28. Phong cách thi đấu luôn tràn đầy năng lượng và sự sáng tạo biến Evan thành con bài chiến lược của U23 Indonesia. Bốn bàn thắng của Evan góp công lớn đưa đội bóng xứ vạn đảo vào đến bán kết.

Tiền vệ Chanathip Sonkarasin (Thái Lan)

Cầu thủ nhỏ con với những pha đi bóng kỹ thuật này là “ngòi nổ” quan trọng nhất của đội U23 Thái Lan. Cái chân trái ma thuật và khả năng kiến tạo tuyệt  vời của anh đã làm khổ rất nhiều hàng phòng ngự ở Đông Nam Á. Songkrasin là tài năng trẻ sáng giá nhất khu vực hiện nay.

Tiền vệ Aung Si Thu (Myanmar)

Cầu thủ đa năng có thể chơi được cả ở vị trí hậu vệ và tiền vệ trái này là “vũ khí trong tay áo” của U23 Myanmar. Dù nhỏ con, Si Thu lại có tốc độ tuyệt vời và thính nhạy với bàn thắng, tương tự Võ Huy Toàn của U23 Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Việt Nam)

Công Phượng là cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt lớn. Trong vai trò tiền đạo lùi, khả năng kiến tạo và nhãn quan chiến thuật của cầu thủ đang khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai đang ngày càng hoàn thiện. Sở hữu nền tảng kỹ thuật căn bản rất tốt cùng với một tinh thần cầu tiến, Công Phượng là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo Chananan Pombuppha (Thái Lan)

Tiền đạo 23 tuổi là một trong ba chân sút tốt nhất giải năm nay. Mạnh mẽ, kỹ thuật, khả năng chọn vị trí tốt, Chananan chính là mẫu tiền đạo mà bóng đá Thái Lan đang rất cần trong công cuộc vươn mình ra biển lớn.

HLV Promrut Choketawee (Thái Lan)

Trước thềm SEA Games 28, khả năng của Promrut bị đặt dấu hỏi lớn khi ông chỉ là trợ lý của HLV Kiatisuk Senamuang. Tuy nhiên với những gì mà U23 Thái Lan đã thể hiện (toàn thắng cả bảy trận, thủng lưới đúng một bàn), Promrut đã chứng tỏ rằng ông hoàn toàn xứng đáng với sự tin tưởng của ban lãnh đạo.

Anh Dũng