Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 28/11/2019, 07:04 (GMT+7)

Ngô Thanh Vân hôn Leon Lê trên sân khấu

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân ôm hôn đạo diễn Leon Lê khi "Song Lang" đoạt Bông Sen Vàng - giải cao nhất - ở LHP Việt Nam lần 21.

Nhận giải Bông Sen Vàng (tương đương "Phim xuất sắc"), Leon Lê chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ, tôi phải gửi lời cảm ơn một người tôi vừa yêu vừa ghét là Ngô Thanh Vân. Nếu không có cô ấy thì không có Song Lang".

Ngô Thanh Vân là nhà sản xuất của phim "Song Lang". Sau buổi lễ ngày 27/11, Leon Lê chia sẻ: "Tôi và Vân có một số va chạm trong khâu sản xuất, phát hành nhưng điều này bình thường ở mọi dự án. Nhà sản xuất phải lo tài chính, còn đạo diễn muốn giữ cái tôi sáng tạo nên hay có tranh luận. Nếu có dự án phù hợp, tôi tiếp tục làm việc với cô ấy". Đạo diễn Việt kiều từng đem kịch bản Song Lang chào mời nhiều nơi nhưng bất thành, trước khi hợp tác hãng phim của nữ diễn viên.

Leon Lê nhận giải đạo diễn. Song Lang là phim điện ảnh bội thu nhất ở sự kiện với năm giải (Bông Sen Vàng, đạo diễn, nam phụ - Isaac, thiết kế âm thanh và họa sĩ thiết kế mỹ thuật). Nhà làm phim cho biết: "Thắng hạng mục đạo diễn, tôi ra ngoài phỏng vấn và tưởng phim đã hết giải. Nhưng không ngờ Song Lang còn được tôn vinh ở giải cao nhất".

Ngô Thanh Vân và Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thị Thu Hà. Hai phim cô sản xuất - Song LangHai Phượng - lần lượt đoạt Bông Sen Vàng và Bạc. "Có duyên với nghề sản xuất thế này, có lẽ tôi chỉ nên làm sản xuất chứ đừng đóng phim nữa", cô nói.

Trong bốn diễn viên thắng giải, Cát Vi (đoạt giải Nữ phụ xuất sắc) là người duy nhất đến sự kiện. Sao nhí chiếm thiện cảm với vai con gái nhân vật chính trong Hai Phượng. Gần đây, Cát Vi xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh như Song Lang, Hai PhượngMặt trời, con ở đâu.

Nhất Trung (trái) nhận giải biên kịch phim điện ảnh với Cua lại vợ bầu. Anh cũng là đạo diễn tác phẩm ăn khách mùa Tết, thu hơn 190 tỷ đồng. "Tôi hạnh phúc khi được công nhận sau nhiều năm làm nghề. Dù những phim đầu tiên bị chê 'thảm họa', tôi không nản lòng mà lại cố gắng hơn", anh nói sau chương trình. Cua lại vợ bầu còn thắng giải nam chính (Trấn Thành) và Bông Sen Bạc.

Nhà sản xuất Dung Bình Dương (trái), đạo diễn Đinh Tuấn Vũ và sao nhí Hữu Khang ăn mừng Chú ơi đừng lấy mẹ con giành giải "Phim được khán giả yêu thích nhất" (do người xem bình chọn trong đợt công chiếu của liên hoan phim).

Nghệ sĩ gạo cội Trà Giang (trái) cùng Trần Bảo Sơn xướng danh giải Bông Sen Bạc. Bà chia sẻ tham gia suốt kỳ liên hoan mới cảm nhận được tình yêu của nhiều nghệ sĩ dành cho phim ảnh nước nhà, nhất là nghệ sĩ trẻ. "Tôi chúc họ luôn luôn yêu nghề và đầy sáng tạo trong những tác phẩm mới. Tôi rất kính trọng họ. Nếu không có các em thì khó biết điện ảnh Việt Nam sẽ ra sao", nữ Nghệ sĩ Nhân dân nghẹn lời nói.

Hồng Ánh (trái) và đạo diễn Nguyễn Nam trao giải diễn xuất.

Đan xen giải thưởng, chương trình có các tiết mục văn nghệ như Bài ca tôm cá - nhạc phim Anh thầy ngôi sao.

Phương Thanh hát Một thời đã xa (nhạc sĩ Trường Huy) - ca khúc gắn liền tên tuổi cô vào thập niên 1990.

Đức Phúc hát Vỡ - nhạc phim Siêu sao siêu ngố, không tranh giải nhưng chiếu trong chương trình toàn cảnh.

Liên hoan phim Việt Nam lần 21 diễn ra từ ngày 23 đến 27/11, có 16 phim điện ảnh, 29 phim tài liệu, 20 hoạt hình và chín phim khoa học dự thi.

Xem thêm: Các giải chính ở LHP Việt Nam lần 21

Trailer Song Lang
 
 
Trailer phim "Song Lang".

Ân Nguyễn (ảnh: Hữu Khoa)