Thứ hai, 27/5/2024
Thứ ba, 30/9/2014, 11:12 (GMT+7)

Nghề ve chai

Đối với nhiều người, nhặt ve chai không phải là một nghề nhưng đối với những người đã gắn bó với công việc mang lại thu nhập hàng ngày như ông lão trong bức ảnh trên, thì nghề ve chai là một nghề mưu sinh.

Nhiều người từ những vùng quê nghèo khó, vì miếng cơm manh áo, họ phải từ bỏ quê hương lên thành phố để sẵn sàng làm bất cứ công việc gì đem lại thu nhập. Phần lớn những người làm nghề nhặt ve chai là những người không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn, họ phải làm những công việc lao động chân tay. Ở một góc nhìn nào đó, đây là một nghề cao quý, vì họ mang lại thu nhập cho bản thân bằng việc thu mua, nhặt nhạnh những đồ vật tưởng như bỏ đi. Qua đó, họ làm sạch môi trường, tiết kiệm cho xã hội một số tiền đáng kể.

Cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21” trên chuyên mục Giáo dục do Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Hội Đồng Anh và Tổng Cục Dạy Nghề tổ chức sẽ diễn ra trong 4 tuần từ ngày 3/9 đến ngày 3/10. Đây là sân chơi dành cho mọi công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Độc giả gửi ảnh dự thi tại đây.

Hoàng Đỗ Minh