Thứ sáu, 20/9/2024
Chủ nhật, 9/6/2024, 00:09 (GMT+7)

Nghệ sĩ nhiều nước khuấy động đường phố Huế

Thừa Thiên - HuếĐoàn cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ, đoàn múa rồng Trung Quốc, múa quạt Hàn Quốc, múa trống Nhật Bản... khuấy động các đường phố ở Huế, ngày 8/6.

Chiều 8/6, trong chương trình tuần lễ Festival Huế 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ hội đường phố với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước.

Xuất phát từ Trung tâm Văn hóa điện ảnh tỉnh trên đường Hùng Vương, hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ biểu diễn trên các tuyến đường Hùng Vương, Lê Lợi...

Người mẫu trong trang phục áo dài diễu hành trên đường Lê Lợi. Nhiều năm qua, lễ hội áo dài trong chương trình Festival Huế luôn là điểm nhấn, thu hút nhiều du khách.

Người mẫu trong trang phục áo dài cùng với những con diều truyền thống. Nghệ thuật làm diều của xứ Huế nổi tiếng trong và ngoài nước.

Các mặt nạ tuồng Huế xuống phố khiến người dân và du khách phấn khích.

Mặt nạ tuồng, loại hình nghệ thuật của đất cố đô Huế, được đoàn nghệ thuật cung đình Huế trình diễn.

Các thiếu nữ trong đoàn múa phụ họa khuấy động đường phố khi tương tác với người dân và du khách hai bên đường.

Đoàn Trung Quốc biểu diễn múa rồng trên đường Hùng Vương thu hút hàng nghìn người dân theo dõi. Nhiều lúc người dân và du khách trầm trồ phấn khích trước các tư thế nhào lộn của diễn viên.

Đoàn cà kheo Vương quốc Bỉ biểu diễn trên đường Lê Lợi.

Nghệ sĩ đoàn cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ vẫy tay chào khán giả đã cổ vũ, ủng hộ đoàn.

Nhiều năm qua, cà kheo của Vương quốc Bỉ luôn là đoàn nghệ thuật được yêu thích nhất.

Đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc trình diễn múa quạt trên đường Lê Lợi với trang phục rực rỡ, thu hút ánh nhìn.

Đoàn Nhật Bản dừng chân biểu diễn múa trống trước sự hò reo của người dân và du khách. Trong hơn hai giờ, các đoàn nghệ thuật đã thay phiên biểu diễn trên đường phố.

Tuyến đường Lê Lợi, nơi các đoàn nghệ thuật ngang qua, chật kín người dân ngồi chờ để theo dõi. Nhiều năm qua, lễ hội đường phố luôn là một trong những điểm nhấn của Festival Huế.

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 diễn ra từ ngày 7/6 đến 12/6, quy tụ gần 30 đoàn nghệ thuật đến từ Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam. Nhã nhạc cung đình Huế và ca Huế được các nghệ sĩ biểu diễn trong đêm khai mạc ở điện Kiến Trung.

Võ Thạnh