Thứ bảy, 27/7/2024
Thứ hai, 22/9/2014, 09:18 (GMT+7)

Nghề hát rong

Góp nhặt từng đồng bạc lẻ của khách du lịch tứ xứ để mưu sinh nhưng gương mặt của những người nghệ sĩ vô danh trên đường phố châu Âu vẫn luôn tràn đầy hạnh phúc bởi ngày ngày, họ được sống với đam mê của mình.

Giữa bối cảnh chính trị phức tạp ở quê hương, một người nghệ sĩ Ukraine đã lưu lạc tới Florence của Italy và dùng tiếng đàn Accordion để nói lên những tâm sự của mình.

Cây cầu Charles nổi tiếng của Praha (Cộng hòa Czech) là nguồn cảm hứng bất tận cho cảm xúc âm nhạc của ba anh chàng vô danh.

Một thiếu nữ người Anh quyết định gắn bó với thành phố Praha xinh đẹp. Mỗi ngày, cô đem tiếng hát thổi sự lãng mạn lên quảng trường Con Gà.

Nụ cười trên môi

Trong một khu vườn ở Munich (Đức), bản giao hưởng mùa xuân của Vivaldi vang lên ở một góc nhỏ.

Cũng tại Munich, một người nghệ sĩ vẫn say sưa chơi nhạc dù khu trung tâm shopping đã đóng cửa và gần như mọi người đều đã trở về nhà bên gia đình.

Mỗi buổi sáng, nữ nghệ sĩ violin lại cùng chú chó nhỏ của mình.

Âm thanh.

Chỉ với hai cây đàn, mùa hè Italy của hai chàng trai Hà Lan tại thành Rome trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Những người nghệ sĩ đường phố ở châu Âu có thể chơi nhạc ở bất kỳ đâu, thậm chí cả trong hội chợ với rất nhiều tạp âm.

Cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21” trên chuyên mục Giáo dục do Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Hội Đồng Anh và Tổng Cục Dạy Nghề tổ chức sẽ diễn ra trong 4 tuần từ ngày 3/9 đến ngày 3/10. Đây là sân chơi dành cho mọi công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Độc giả gửi ảnh dự thi tại đây.

Phạm Mai Ly