Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 1/3/2024, 05:00 (GMT+7)

Ngày hội xe cổ ở Italy

Hàng trăm chiếc ôtô, môtô góp mặt tại quảng trường Piazzale Michelangelo, điểm ngắm cảnh tuyệt vời ở Florence.

Chúng tôi tình cờ đến quảng trường vào đúng ngày hội ở Piazzale Michelangelo. Người tham gia hầu hết là dân địa phương Tuscany, một số đến từ Siena, Pisa và các vùng lân cận, một số sống ở ngay Florence.

Vừa bước chân đến quảng trường, chúng tôi đã nghe thấy tiếng gầm động cơ rất đặc trưng của những chiếc môtô phân khối lớn. Các mẫu xe của những thương hiệu quen thuộc như Harley-Davidson, Kawasaki, Moto Guzzi, Yamaha, Honda.

Có xe với tuổi đời gần thế kỷ, vẫn được chủ nhân của nâng niu, bảo dưỡng và chạy bon bon trên đường.

Nhiều thương hiệu môtô nổi tiếng xuất hiện tại đây. Trong ảnh là hai mẫu xe của hãng Harley-Davidson.

Một xe cổ của Moto Guzzi (màu xanh rêu) và một xe đời mới của Yamaha. Trong số khách tham quan, nhiều người lớn tuổi rất quan tâm tới các mẫu xe tuổi đời hàng chục năm.

Không thể thiếu những chiếc Vespa cổ đầy duyên dáng - biểu tượng của Italy, niềm đam mê của hàng triệu người yêu xe trên khắp thế giới.

Nhiều mẫu ôtô cổ được trưng bày, gồm dòng xe mini đặc trưng của Italy cũng như châu Âu. Lần đầu tiên trong đời, chúng tôi được nhìn thấy nhiều xe đẹp và lạ đến thế, trong đó rất nhiều mẫu gần như không bao giờ có thể bắt gặp ở Việt Nam, bởi đã ngừng sản xuất từ lâu, nay chỉ còn trong garage của các nhà sưu tập.

Tất cả xe ở đây đều bóng mượt, nội thất gần như hoàn hảo, kể cả những chiếc mui trần vốn khá tốn công để gìn giữ. Ferrari, Lotus Exige, Alfa Romeo, Caterham, Fiat, Citroën, Lamborghini, Triumph, và rất nhiều hiệu xe mà chúng tôi chưa từng nghe đến, tập trung tại không gian rộng lớn khoáng đạt của Piazzale Michelangelo, dưới chân chàng David.

Hàng trăm người gặp nhau ở đây đều vì tình yêu dành cho cái đẹp, tốc độ và sự hoàn hảo. Họ háo hức trò chuyện, khoe xe, chạy thử xe của nhau, và cùng nếm những ly rượu vang trứ danh của Tuscany. Một số người thậm chí mang cả lều bạt và dụng cụ cắm trại, bởi từ đây họ sẽ bắt đầu những hành trình phiêu dạt trên khắp các nẻo đường Italy, cùng với chiếc xe mà họ coi như bạn thân, nâng niu như báu vật.

Độc giả Trịnh Hằng

Gửi câu hỏi, ý kiến, tình huống giao thông tại đây hoặc về xe@vnexpress.net