Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 27/8/2022, 11:30 (GMT+7)

Ngày hội của học sinh Trường Hy Vọng

Đà NẵngHọc sinh tặng quà Chủ tịch nước, tươi cười đón khách trong ngày hội của Trường Hy Vọng, nhưng đôi lúc gạt nước mắt khi nghe lại câu chuyện về mình.

Chiều 26/8, Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng tổ chức ngày hội tới trường lần đầu tiên. Các em sau ba tuần về mái nhà chung đã cùng chuẩn bị cho ngày hội, phân chia công việc, nhóm đánh trống, nhóm xếp thành hàng dài vỗ tay đón khách...

Học sinh tham gia các trò chơi, thưởng thức đặc sản tại không gian bày trí theo cảm hứng từ hội trại vùng miền, do chính học sinh và thầy cô lên ý tưởng sắp đặt.

Những học sinh đồng hương ôm chầm lấy bà Phan Quỳnh Dao, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ, khi gặp lại bà tại Trường Hy Vọng.

Nụ cười đã trở lại với ông Trần Đông Hải, 48 tuổi, quê Hải Phòng, khi gặp lại hai con gái 10 và 12 tuổi (con gái lớn 16 tuổi tham gia diễn văn nghệ) tại Trường Hy Vọng.

Covid-19 đã cướp đi người vợ, ông Hải từng đắn đo khi gửi ba con gái vào Đà Nẵng theo học vì sợ các con khó làm quen với cuộc sống xa nhà. "Sau ba tuần gặp lại, tôi rất vui vì các con đã tự tin hơn rất nhiều so với lúc ở nhà", ông Hải nói.

Được vào dự ngày hội trường, ông Hải nói "buổi lễ long trọng và đầm ấm, nhất là khi có Chủ tịch nước đến dự và đánh trống mở đầu cho một năm học mới". Gặp lại con, ông trêu "có về với bố không", có cháu đã gật đầu, nhưng lát sau lại đòi ở lại vì "có thêm nhiều bạn và thầy cô rất tận tình".

Chu Quang Khánh (7 tuổi, quê Hà Nội) ôm chầm lấy Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Khánh cùng anh trai Chu Quang Thành (9 tuổi) mồ côi cha sau đại dịch Covid-19, được các thầy cô đến nhà bà nội thuyết phục vào Đà Nẵng hồi đầu tháng 8.

Các em nhỏ đến từ 41 tỉnh, thành trở thành nhân vật chính của buổi lễ, khi lần lượt được lãnh đạo Nhà nước, các ngành, địa phương, hội đoàn thể nắm tay dắt vào không gian ngày hội. Trong ảnh là ông Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam (áo xanh rêu).

Sau một tuần tập luyện, học sinh ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam đã tự tin đứng trên sân khấu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Ngày hội dành ít phút để trình chiếu video ghi lại những câu chuyện xúc động, hành trình của thầy cô đến gõ cửa từng nhà, thuyết phục người thân đưa con ra Đà Nẵng học tập.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Trường Hy Vọng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, rưng rưng khi xem lại hành trình đưa các con về trường. Tháng 9/2021, ông khởi xướng ý tưởng xây ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha, mẹ do Covid-19 và cam kết sẽ nhận chăm sóc, nuôi dưỡng 1.000 học sinh.

Nhiều em nhỏ không cầm được nước mắt. Covid-19 đã khiến hơn 4.000 trẻ em thành mồ côi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao món quà cho các em học sinh trường Hy vọng.

Nguyễn Đông

Ngoài Tập đoàn FPT và quỹ Hy Vọng, nhà trường còn đón nhận sự chung tay của nhiều doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể và cá nhân. Trong đó có Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác kết nối các em học tại các tỉnh thành trên toàn quốc với Nhà trường; Tập đoàn Thiên Long tặng 5.000 phần quà dụng cụ học tập và vui chơi, sáng tạo; Tập đoàn Tân Long tài trợ thực phẩm là gạo và thịt heo; kinh phí xây dựng kho trữ lạnh bảo quản thực phẩm; Quỹ Tầm Vóc Việt tài trợ 27.000 ly sữa tươi TH True Milk năm học 2022-2023; Quỹ Phúc Tâm tham gia hỗ trợ di chuyển về quê thăm nhà...