Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 24/1/2020, 08:47 (GMT+7)

Ngày cận Tết ở Mũi Cà Mau

Các khu du lịch ở cực Nam của Tổ quốc trang trí hoa, đèn đường để chào đón khách du xuân.

Những ngày này, con đường dẫn tới Khu du lịch Khai Long - cách Đất Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển) hơn 10 km, đang được trang hoàng bởi những chiếc đèn lồng đỏ và các loại hoa mai, đào. Cùng với Khu du lịch quốc gia Đất Mũi, đây là điểm đến hấp dẫn để khách tham quan, thưởng ngoạn cảnh trong những ngày Tết Nguyên đán.

Khách tham quan chụp ảnh trước Tượng Mẹ. Công trình được khánh thành trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa - du lịch Đất Mũi hồi cuối năm ngoái.

Thảo Vy (ngụ huyện Năm Căn, Cà Mau) chụp hình selfie trước khuôn viên Đền thờ Lạc Long Quân và Tượng Mẹ. "Lần đầu tham quan công trình mới này, em rất thích vì cảnh ở đây đẹp, thời tiết tốt, thích hợp để ghi lại những tấm ảnh", Vy chia sẻ.

Người dân thắp nhang trước tượng Mẹ Nam Hải trong Khu du lịch Khai Long. Bức tượng có chiều cao 20 m, hướng ra biển Đông.

Những ngư dân địa phương cho biết, mỗi khi đi đánh bắt xa bờ, nhìn thấy bức tượng, họ sẽ biết đường trở về đến nhà.

Du khách tham quan Cột cờ Hà Nội trong khuôn viên Khu du lịch quốc gia Đất Mũi. Công trình vừa được khánh thành vào cuối 2019 với kinh phí gần 140 tỷ đồng.

Cột cờ cao 41 m, được xây dựng theo nguyên mẫu cột Hà Nội cổ xưa, có khả năng chống chịu gió bão và xâm thực của nước biển. Đây là món quà của UBND TP Hà Nội trao tặng cho tỉnh Cà Mau.

Tiểu cảnh con tàu gắn cờ Tổ quốc được đưa vào phục vụ từ năm 2003, nay đã được dời đến vị trí mới ở khu vực đầu bờ kè nhằm chống sạt lở ở Mũi Cà Mau.

Nam nhân viên Khu du lịch quốc gia Đất Mũi trang trí tiểu cảnh thuyền hoa trước Cột mốc Đường Hồ Chí Minh, điểm cuối Cà Mau.

Hai bạn trẻ dừng chân, chụp hình lưu niệm trước rừng đước ở Đất Mũi.

Tại chợ Đất Mũi, bên rìa các khu du lịch, chị Mộng Tuyền (người dân địa phương) cùng con gái mua những chậu cúc vạn thọ, rồi chở bằng vỏ lãi về nhà đón Tết. 

Nguyệt Nhi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net