Thứ năm, 4/7/2024
Thứ hai, 3/6/2024, 19:05 (GMT+7)

Ngân hàng chật kín khách mua vàng

Dòng người đông đúc đến các chi nhánh của 4 ngân hàng quốc doanh tại Hà Nội và TP HCM để mua vàng miếng bình ổn, chiều 3/6.

TP HCM, lúc 14h, chi nhánh ngân hàng Agribank trên đường Mạc Thị Bưởi, quận 1, đông đúc người dân đứng ngồi chờ mua vàng miếng SJC bình ổn. Ngân hàng bố trí chỗ ngồi dưới tầng hầm, người dân bấm số chờ lượt mua vàng.

Hôm nay là ngày đầu tiên 4 ngân hàng quốc doanh gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank và Công ty Vàng bạc đá quý Sài gòn (SJC) bán vàng ra thị trường. Các nhà băng mua từ Ngân hàng Nhà nước với giá 78,98 triệu đồng một lượng và sẽ bán ra cho dân không quá 80 triệu. Giờ bán vàng từ 14h30 đến 16h.

Bà Phạm Thị Giàu, quận Gò Vấp đến trước giờ mở bán một tiếng. Tuy nhiên đến khoảng 15h, bà cũng như nhiều khách hàng tại chi nhánh Agribank này vẫn chưa thể mua được vàng. "Tôi mua chủ yếu để tích luỹ nên chọn mức giá bình ổn", người phụ nữ 41 tuổi nói.

Sau một tiếng chờ đợi ở nhà băng này, chị Võ Kim Vàng, 20 tuổi là một trong những khách hàng đầu tiên mua vàng miếng. "Tôi mua một lượng để cất trữ dài hạn vì tin đây là mức giá ổn định", chị Vàng nói.

Ngân hàng khuyến khích người mua thanh toán qua hình thức chuyển khoản thay vì tiền mặt để tiết kiệm thời gian. Hiện tại các ngân hàng cũng thống nhất sẽ có dịch vụ đặt trước, theo đó khách đặt cọc bằng giá hiện tại nhưng giao dịch thực tế là giá vào ngày mua. Khách hàng có giao dịch trên 400 triệu đồng hoặc tổng giao dịch trên 400 triệu đồng mỗi ngày thì phải khai báo thêm thông tin, gồm chức vụ, nơi công tác.

Đối diện đó, tại trụ sở Vietcombank lúc 15h15 có khoảng 50 khách hàng ngồi chờ dọc theo khu vực giao dịch vàng miếng. Nhiều người tỏ ra sốt ruột vì sau gần một tiếng chờ đợi, họ vẫn chưa tới lượt mua.

Theo ghi nhân, một tiếng sau khi mở bán, chi nhánh này mới giải quyết cho 10 khách hàng. Thời điểm này vẫn có nhiều khách hàng tới hỏi mua nhưng được nhân viên khuyên quay lại vào hôm sau, vì sắp hết giờ giao dịch.

Tại Hà Nội cũng đông đúc người dân chờ đợi mua vàng từ sớm. Ở ngân hàng Vietcombank chi nhánh Láng Hạ (quận Đống Đa), khoảng 40 người chờ từ trước giờ mở bán hơn một tiếng. Ảnh: Minh Tuấn

Đông đúc khách hàng làm thủ tục mua vàng tại Agribank chi nhánh số 2 Láng Hạ, quận Ba Đình.

Người dân bấm số thứ tự tại nhà băng này

Nhân viên Agribank kiểm đếm vàng.

Các nhà băng mua từ Ngân hàng Nhà nước với giá 78,98 triệu đồng một lượng và bán cho người dân 79,98 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn một triệu đồng so với giá SJC bán ra thị trường sáng nay.

Không chỉ ngân hàng, tại trụ sở của SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) chiều nay cũng giới hạn mỗi người mua tối đa 2 lượng. Số lượt xếp hàng lên đến gần 200 người ở khu trả tiền mặt. Khu thanh toán chuyển khoản cũng đông kín khách. Ảnh: Tất Đạt

Quỳnh Trần - Giang Huy