Thứ tư, 1/5/2024
Thứ tư, 17/6/2015, 14:57 (GMT+7)

Nga khoe loạt vũ khí tối tân trong triển lãm quân sự

Các loại vũ khí hiện đại nhất, cùng nhiều thiết bị quân sự được trưng bày trong triển lãm Diễn đàn Quân sự - Công nghệ Quốc tế Army-2015 bắt đầu hôm qua ở ngoại ô thủ đô Moscow.

Theo RT, triển lãm mở cửa đón công chúng hôm nay, và kéo dài đến 19/6. Khu vực triển lãm rộng 100.000 m2, trưng bày khoảng 5.000 sản phẩm, chia thành 50 chuyên đề, bao phủ khắp các lĩnh vực công nghệ quân sự.

Trong ảnh là Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tham dự triển lãm tại Công viên Yêu nước, thị trấn Kubinka, ngoại ô Moscow.

Triển lãm lần này trưng bày nhiều xe tăng, vũ khí, xe bọc thép, máy bay loại mới. Ngoài ra, còn có robot và các loại "vũ khí phi truyền thống" như súng laser, súng vi ba.

Trong ảnh là một tàu đổ bộ cân bằng, hoạt động được trên biển cả khi sóng to gió lớn.

Nhiều mô hình tên lửa đẩy cũng được triển lãm.

Bộ Quốc phòng Nga đã chi khoảng 370 triệu USD để xây dựng Công viên Yêu nước, theo chủ đề quân sự, với diện tích hơn 4.000 ha và dự kiến hoàn thành năm 2017.

Tổng thống Nga Putin phát biểu tại lễ khai mạc, nhấn mạnh nhiều thiết bị được triển lãm lần này chỉ được triển khai trong quân đội Nga, mà quốc gia khác không có.

Mục đích của triển lãm này là cung cấp một diễn đàn, quy tụ các nhà sản xuất vũ khí quốc phòng Nga cùng những người yêu thích công nghệ quốc phòng trong và ngoài nước, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết.

Trong ảnh là hệ thống phòng không Triumph S-400.

Trong ảnh là hệ thống súng phun lửa tự hành hạng nặng TOS-1A Solntsepyok.

"Những người trẻ tuổi không chỉ tới xem triển lãm mà còn có thể lái hoặc bay trên thiết bị quân sự, sử dụng vũ khí và nhảy dù", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói khi khởi công xây dựng công viên theo chủ đề quân sự, nơi diễn ra triển lãm.

Hệ thống tên lửa Buk-1M.

Súng chống tăng tự hành 2S25 Sprut-SD ở triển lãm.

Theo RIA Novosti, triển lãm dự kiến thu hút hơn 100.000 lượt khách cùng các đại diện quân đội của 100 quốc gia. Trong ảnh là mô hình tàu đổ bộ tấn công.

Loạt vũ khí tối tân Nga khoe trong triển lãm quân sự ở Moscow
 
 

Triển lãm quân sự ở ngoại ô Moscow.

Hồng Hạnh (theo Sputnik News)