Chủ nhật, 5/5/2024
Thứ tư, 25/3/2020, 06:20 (GMT+7)

Newron EV-1 - môtô điện giá 67.000 USD

PhápChiếc môtô có phần thân làm bằng gỗ, khối pin xoay tròn và phát sáng khi di chuyển, với thời gian sạc đầy chỉ 40 phút.

Sau khi ra mắt bản nguyên mẫu trong 2019, hãng xe Pháp Newron Motors thông báo nhận đặt hàng mẫu EV-1 và chỉ 12 chiếc được sản xuất.

Xe phát triển xung quanh khối pin trung tâm cỡ lớn. Ngoài vai trò là một bộ phận của chiếc xe, khối pin còn là điểm nhấn thiết kế khi gần như không bị che kín.

Phần thân gỗ uốn cong ôm xuống phía dưới khối pin, và vuốt qua vị trí vốn là bình xăng rồi lượn xuống theo cặp phuộc trước.

Bộ vành bằng carbon siêu nhẹ.

Pin Lithium-ion có thể sạc đầy trong 40 phút, giúp xe chạy được quãng đường 300 km trong thành phố, hoặc khoảng 220 km trên cao tốc.

Khối pin có đèn LED phát sáng với nhiều màu khác nhau, nhằm làm nổi bật màu sắc của chất liệu gỗ. Khi xe di chuyển, khối pin sẽ quay tròn.

Xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ sau ba giây. Tốc độ tối đa 220 km/h.

Phần thân xe có thể được hoàn thiện bằng gỗ mun, gỗ sồi, gỗ tuyết tùng đỏ, hoặc gỗ tần bì màu trắng. Yên xe bọc da và được may thủ công.

Với khoản đặt cọc 2.250 USD, chiếc xe có thể được làm theo yêu cầu của từng khách hàng, như thêm yên cho người ngồi sau, chỗ để chân ở giữa hay phía trước. Giá xe khởi điểm 67.000 USD và mức giá cuối cùng phụ thuộc vào từng yêu cầu của khách hàng.

Newron Motors do hai cựu kỹ sư hàng không thành lập năm 2016, có trụ sở tại Paris, Pháp. 

Mỹ Anh (Theo Business Insider)
Ảnh: Newron Motors