Triển lãm của nhóm họa sĩ trường phái Hiện thực diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật, TP HCM, từ ngày 15 đến 20/11, với hơn 70 tác phẩm đa chất liệu. Trong đó, một số tác phẩm đề tài dân tộc vùng cao gây chú ý. Bức "Hai chị em" (ảnh) được họa sĩ Nguyễn Đinh Duy Quyền thể hiện bằng nhiều gam màu tươi tắn.
Triển lãm của nhóm họa sĩ trường phái Hiện thực diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật, TP HCM, từ ngày 15 đến 20/11, với hơn 70 tác phẩm đa chất liệu. Trong đó, một số tác phẩm đề tài dân tộc vùng cao gây chú ý. Bức "Hai chị em" (ảnh) được họa sĩ Nguyễn Đinh Duy Quyền thể hiện bằng nhiều gam màu tươi tắn.
Cũng về đề tài gia đình, họa sĩ Lê Thế Anh chọn các gam màu trầm.
Bức "Hoài niệm" của họa sĩ Nguyễn Lê Tân. Anh thích vẽ người già trong một không gian giàu ưu tư. "Đó cũng là cách tôi thương cảm cho những số phận ngày càng cô đơn trong gia đình, giữa xã hội đương đại", anh chia sẻ.
Bức "Hoài niệm" của họa sĩ Nguyễn Lê Tân. Anh thích vẽ người già trong một không gian giàu ưu tư. "Đó cũng là cách tôi thương cảm cho những số phận ngày càng cô đơn trong gia đình, giữa xã hội đương đại", anh chia sẻ.
Ngoài vùng cao, các họa sĩ cũng chọn các bối cảnh khác. Tranh "Sắc xuân" của Phạm Bình Chương khai thác các góc phố ở Hà Nội. Anh là họa sĩ tiên phong vẽ về phố phường thủ đô với bút pháp tả thực.
Ngoài vùng cao, các họa sĩ cũng chọn các bối cảnh khác. Tranh "Sắc xuân" của Phạm Bình Chương khai thác các góc phố ở Hà Nội. Anh là họa sĩ tiên phong vẽ về phố phường thủ đô với bút pháp tả thực.
Bức "Lối về" của Phạm Bình Chương. Hà Nội trong nét vẽ của anh là những khoảnh khắc bình dị như vạt nắng sớm, tán bàng xanh non, dáng mẹ hiền bên gánh hàng xén...
Bức "Lối về" của Phạm Bình Chương. Hà Nội trong nét vẽ của anh là những khoảnh khắc bình dị như vạt nắng sớm, tán bàng xanh non, dáng mẹ hiền bên gánh hàng xén...
Bức "Ngóng đợi" của họa sĩ Nguyễn Văn Bảy. Anh thường chọn đề tài quen thuộc về làng chài, đồng quê..., thể hiện ở góc trung và cận cảnh.
Bức "Ngóng đợi" của họa sĩ Nguyễn Văn Bảy. Anh thường chọn đề tài quen thuộc về làng chài, đồng quê..., thể hiện ở góc trung và cận cảnh.
Bức "Đêm" của họa sĩ Mai Duy Minh chú trọng về ánh sáng trong tranh. Các góc phố được anh vẽ với cảm giác u hoài, nuối tiếc và cô đơn.
Bức "Đêm" của họa sĩ Mai Duy Minh chú trọng về ánh sáng trong tranh. Các góc phố được anh vẽ với cảm giác u hoài, nuối tiếc và cô đơn.
Bức "Cô gái với chiếc lông ngỗng" của họa sĩ Vũ Ngọc Vĩnh. Anh thường vẽ tranh gia đình với ngụ ý: nơi ngỡ là gắn bó chặt chẽ nhất thì lại mơ hồ về sự chênh chao, đổ vỡ khó lý giải.
Bức "Cô gái với chiếc lông ngỗng" của họa sĩ Vũ Ngọc Vĩnh. Anh thường vẽ tranh gia đình với ngụ ý: nơi ngỡ là gắn bó chặt chẽ nhất thì lại mơ hồ về sự chênh chao, đổ vỡ khó lý giải.
Mai Nhật