Thứ sáu, 12/7/2024
Thứ tư, 19/6/2024, 14:00 (GMT+7)

Napas giới thiệu loạt công nghệ tại Ngày không tiền mặt 2024

Napas giới thiệu giải pháp thanh toán qua nhận dạng khuôn mặt, Tap to phone, thanh toán bằng thẻ chip... tại Ngày hội không tiền mặt, ngày 14-16/6.

Sự kiện Ngày không tiền mặt 2024 do báo Tuổi trẻ phối hợp Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông Ngân hàng nhà nước tổ chức. Napas là đơn vị phối hợp thực hiện. Trong ảnh là các đại biểu tham quan gian hàng Napas ngày 14/6.

Đại diện Napas giới thiệu đến Phó thủ tướng Lê Thành Long (áo trắng, đeo kính) về công nghệ thanh toán qua nhận dạng khuôn mặt. Với công nghệ này, người dùng chỉ cần quét khuôn mặt trên ứng dụng để thực hiện giao dịch thanh toán.

Người thực hiện cần "nở một nụ cười" trong lúc quét nhận dạng khuôn mặt để hoàn tất giao dịch. Công nghệ này tiến hành nhận dạng dựa trên khuôn mặt của người dùng lưu trên hệ thống ngân hàng, so khớp với các yếu tố đảm bảo trên căn cước công dân gắn chíp của Bộ Công an.

Người dùng trải nghiệm thanh toán Tap to phone (soft-pos) chỉ với một chạm, giúp tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin.

Nhiều phần quà là gấu bông, túi đeo chéo, cốc nến thơm... dành tặng cho khách hàng tới trải nghiệm các công nghệ thanh toán mới. Đại diện đơn vị cho biết, có gần 3.000 phần quà trao đến khách tham quan trong ba ngày diễn ra sự kiện.

Napas hướng dẫn với khách tham quan về các phương thức thanh toán hiện đại, từ đó trang bị thêm kiến thức, kỹ năng thanh toán không tiền mặt tiện ích và an toàn. Hiện tại, đơn vị phối hợp với các ngân hàng triển khai thử nghiệm các công nghệ này. Khi chính thức đưa vào hoạt động, dịch vụ sẽ giúp nâng cao trải nghiệm thanh toán liền mạch, tăng tính năng an toàn, bảo mật.

Gian hàng thu hút nhiều người lớn tuổi đến tìm hiểu công nghệ thanh toán mới.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, khách trải nghiệm nhận hơn 2.000 ly trà sữa KOI Thé với giá ưu đãi. Theo đó, với đơn hàng giá từ 40.000 đồng thanh toán bằng thẻ Napas, người mua sẽ nhận ưu đãi 20.000 đồng.

Thái Anh
Ảnh: Napas