Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 7/6/2021, 15:09 (GMT+7)

Nắng nóng 51 độ ở UAE

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã trải qua ngày nóng nhất kể từ đầu năm khi nhiệt độ lên tới 51 độ C hôm 5/6.

Lạc đà gặm cỏ gần công viên năng lượng mặt trời ở thị trấn Sweihan, cách thành phố Al Ain thuộc tiểu vương quốc Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) 70 km về phía tây bắc, nơi nhiệt độ tăng lên 51,8 độ hôm 5/6.

Thị trấn này và vùng đất nông nghiệp xung quanh được biết đến là nơi nóng nhất UAE, và thường nằm trong số những nơi nóng nhất hành tinh. Nhiệt độ hôm 6/6 cũng tương đương ngày hôm trước.

Du khách tắm biển ở Vùng Vịnh khi khu vực này đã bắt đầu mùa hè nóng nực với nhiệt độ lên tới 45 độ C hàng ngày vào đầu tháng 6.

Một phụ nữ dùng ô che nắng trong thời tiết nóng nực ở Abu Dhabi cuối tuần qua.

Người đàn ông uống nước giải khát trong cái nóng ở Dubai hôm nay. Theo dự báo, nhiệt độ hôm nay tại Dubai, nơi đội tuyển bóng đá Việt Nam đang thi đấu, là 46 độ C và khu vực nóng nhất ở UAE là 49 độ C.

Theo báo cáo nhiệt độ toàn cầu hàng ngày trên Time and Date.com, thành phố Kuwait là trung tâm đô thị lớn nóng nhất hôm 6/6 với nhiệt độ 47 độ C, tiếp theo là Dubai.

Người dân đi lại trên đường phố ở Abu Dhabi hôm 5/6. Tại Abu Dhabi và Sharjah, nhiệt độ dự kiến duy trì trên 45 độ trong những ngày tới.

Nhiệt độ đầu mùa hè ở UAE đã tăng mạnh trong những tuần gần đây. Đất nước này thường chứng kiến ​​độ ẩm cao trong vài tuần đầu và cuối mùa hè, với một đợt khô kéo dài trong suốt tháng 7 và tháng 8.

Bên cạnh nắng nóng, Dubai và một số khu vực khác còn phải đối mặt tình trạng sương mù do độ ẩm cao, đạt 85-90%.

"Vào tháng 6, nhiệt độ trung bình tăng khoảng 2-3 độ so với tháng 5. Nhiệt độ sẽ tăng lên, đặc biệt là vào nửa cuối tháng 6. Ngày 21/6 là ngày hạ chí, đất nước này trải qua ngày dài nhất trong năm, do đó, nhiệt độ tăng trên hầu hết các vùng", Trung tâm Khí tượng Quốc gia cho hay.

Các ghi chép thời tiết ở UAE cho thấy nhiệt độ cao nhất được ghi nhận vào tháng 6 là vào năm 2010, khi nhiệt độ lên tới 52 độ ở Al Yasat và Abu Dhabi.

Ảnh: UAE News, Khaleej Times, Gulf News