Thứ ba, 17/9/2024
Thứ ba, 27/11/2018, 14:09 (GMT+7)

Năm sự cố gây tranh cãi ở vòng bảng AFF Cup 2018

Căng thẳng giữa HLV Myanmar và HLV Park Hang-seo được Fox Sports liệt kê trong những ồn ào đã qua từ đầu giải.

Trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ của Việt Nam. Tình huống xảy ra ở lượt trận thứ ba của Việt Nam và Myanmar tại bảng A. Trận cầu căng thẳng này mang tính chất định đoạt ngôi đầu bảng, và nó lẽ ra có thể kết thúc với chiến thắng cho đội khách nếu pha lập công hợp lệ của Văn Toàn không bị từ chối. Trọng tài phạt tiền đạo Việt Nam việt vị, nhưng pha quay chậm cho thấy Văn Toàn vẫn đứng trên hậu vệ Myanmar. Rất nhiều CĐV Việt Nam và trung lập đã chỉ ra sai lầm này sau khi trận đấu kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Căng thẳng sau trận đấu giữa HLV Myanmar Antoine Hey và HLV Việt Nam Park Hang-seo. Từ một tình huống va chạm giữa Công Phượng và Thu Aung, hai nhà cầm quân đã cãi vã ở hiệp một trận Việt Nam gặp Myanmar. HLV Park Hang-seo, khi tan trận, từ chối bắt tay đồng nghiệp Hey. Sau đó, HLV Hey chỉ trích thầy Park là "thiếu chuyên nghiệp" trên mạng xã hội. Đáp trả, chiến lược gia người Hàn Quốc nói rằng ông Hey "nên xem lại bản thân trước khi dạy dỗ người khác". 

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đổ lỗi cho truyền thông khiến đội nhà bị loại. Có rất nhiều ồn ào ở hậu trường của bóng đá Indonesia trong năm 2018, kéo theo đó là một giải đấu đáng quên của đội tuyển nước này tại AFF Cup. Thi đấu nghèo nàn, Indonesia bị loại sau lượt đấu thứ ba ở vòng bảng. Các CĐV Indonesia cho rằng kết quả tệ hại này đến từ khả năng quản lý yếu kém của PSSI. Họ chỉ trích chủ tịch Edy Rhamayadi và HLV Bima Sakti. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, chủ tịch Edy bất ngờ đổ lỗi cho truyền thông nước này là nguyên nhân khiến đội tuyển dừng bước sớm. Quá chán nản với thái độ của người đứng đầu PSSI, nhiều CĐV Indonesia đã cầu khẩn ông Edy từ chức.

HLV Indonesia gọi Philippines là "đội bóng con lai". Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Indonesia và Philippines, HLV Bima Sakti bày tỏ lo lắng về sự nguy hiểm của đối thủ trong những tình huống cố định. HLV Indonesia muốn nói rằng Philippines có những cầu thủ cao lớn. Tuy nhiên, ông dùng cụm từ "đội bóng con lai", khiến những tranh luận về mặt dân tộc nổ ra. Phát biểu này khiến CĐV Philippines không vui, và tiền đạo Stephan Schrock tuyên bố trên mạng xã hội sẽ đáp trả HLV Indonesia khi hai đội gặp nhau. 

CĐV Myanmar nhập viện vì bị CĐV Malaysia tấn công. Đây là bê bối lớn nhất, tiêu cực nhất xảy ra trong thời gian đã qua của giải đấu. 30 CĐV Malaysia tấn công 20 CĐV Myanmar, trong đó có cả phụ nữ, sau trận đấu giữa hai đội trên sân Bukit Jalil. Kết quả, các CĐV Myanmar không chỉ buồn vì đội nhà thua 0-3 và bị loại, họ còn phải đến bệnh viện để chữa trị và bị cướp tài sản trên người.

Vĩnh San