Thứ ba, 21/5/2024
Thứ tư, 29/4/2015, 04:00 (GMT+7)

Nam sinh cõng bạn tật nguyền đi học suốt ba năm

Suốt những năm học trung học ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, Xie Xu tình nguyện giặt quần áo, mang đồ ăn ngày ba bữa và cõng bạn bị bệnh teo cơ đến lớp rồi về ký túc xá.

Câu chuyện cảm động của nam sinh cõng bạn cùng lớp bị bệnh teo cơ đi học suốt ba năm qua đang được chia sẻ rộng rãi khắp mạng xã hội Trung Quốc. 

Xie Xu, cao 1m73 và nặng 75 kg, tình nguyện chăm sóc người bạn cùng lớp tên là Zhang Chi kể từ khi Zhang bắt đầu học ở trung học Daxu ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô.

Xie, 18 tuổi, cõng Zhang từ trường về ký túc xá, giúp giặt quần áo và hàng ngày mang cơm cho bạn. Thỉnh thoảng, Xie đưa Zhang tới căng tin để ăn sáng.

Chia sẻ với phóng viên, Xie cho biết cậu cõng Zhang, 19 tuổi, đi tới đi lui hơn chục lần mỗi ngày và lặp đi lặp lại việc này hơn 200 ngày mỗi năm.

Xie và Zhang là những học sinh luôn đứng đầu lớp trong suốt ba năm qua.

Hôm 23/4, Xie tạm biệt Zhang để tới Học viện Bách khoa Nam Kinh dự phỏng vấn. Nếu được nhà trường chấp nhận, Xie sẽ hoàn thành bậc trung học sớm. Về phần mình, Zhang cũng sắp tham gia kỳ thi đầu vào đại học quan trọng gaokao trong vòng 47 ngày nữa.

"Câu chuyện của hai nam sinh này rất cảm động và truyền cảm hứng cho chúng ta. Hai em không phải anh em một nhà nhưng Xie đã cõng Zhang suốt ba năm học. Em ấy là người bạn tuyệt vời nhất. Việc làm của Xie có ảnh hưởng tích cực tới nhiều học sinh khác khiến họ cũng sẵn lòng giúp đỡ Zhang. Nhờ vậy, Zhang chưa từng phải nghỉ học", News.qq dẫn lời ông Guo Chunxi, hiệu phó trường trung học Daxu, nhận xét.

Tình bạn của Xie và Zhang cũng lay động cộng đồng mạng. Sau khi biết câu chuyện về đôi bạn, nhiều người gửi lời chúc và ước họ sẽ gặp may mắn trong cuộc sống sau này.

 

Bình Minh (Ảnh: News.qq)