Phim Năm sau con lại về công chiếu ở các rạp trên toàn quốc từ 18/1. Đến nay, trải qua 3 tuần chiếu, nhà sản xuất cho biết, bộ phim thu hút gần 500.000 khán giả với doanh thu gần 30 tỷ đồng. "Con số này vẫn chưa dừng lại vì các suất chiếu vẫn tiếp tục kéo dài", đại diện nhà sản xuất khẳng định.
Đại diện các cụm rạp lớn như Galaxy hay CGV đều xác nhận, hiện tại, suất chiếu trong ngày cũng như lịch chiếu của Năm sau con lại về vẫn lớn so với giai đoạn cao điểm chiếu Tết. Ở cụm rạp Galaxy, bộ phim hài có sự tham gia độc quyền của Hoài Linh vẫn chạy "song mã" với Đại náo thiên cung của Trung Quốc để giành vị trí thứ hai phim ăn khách, xếp sau Cô dâu đại chiến 2. Trong khi đó, ở các rạp của CGV trên toàn quốc, bộ phim hài mang phong cách bình dân đứng đầu danh sách phim Việt ăn khách.
Theo khảo sát trên một trang mạng tổng hợp các lịch chiếu phim ở các rạp toàn quốc, giai đoạn cao điểm mùa Tết, Năm sau con lại về được chiếu đến 200 suất một ngày. Tính đến 7/2, phim vẫn còn duy trì ở mức hơn 150 suất mỗi ngày tại các rạp, trong khi Đại náo thiên cung đang có dấu hiệu giảm. Nếu so về mức độ đầu tư thực hiện và quy mô của hai bộ phim này, có thể thấy, tác phẩm của NSND Trần Ngọc Giàu đã thắng phim ngoại trên sân nhà. Đại náo thiên cung có kinh phí 400 triệu nhân dân tệ (hơn 1.000 tỷ đồng).
Dù đoạt được lợi nhuận như kỳ vọng của nhà sàn xuất, Năm sau con lại về vẫn chưa lặp lại thành công như Nhà có 5 nàng tiên. Đồng thời điểm này vào mùa Tết 2013, Nhà có 5 nàng tiên đạt doanh thu khoảng 34 tỷ đồng. Về mặt nội dung và chất lượng phim, Năm sau con lại về cho thấy đạo diễn Trần Ngọc Giàu chưa mới về thủ pháp dàn dựng. Kịch bản phim và tình tiết còn khá rời rạc, nhiều chi tiết gây cười theo kiểu "chọc lét" khán giả. Chị Kim Chi, nhà ở quận 8, TP HCM, chia sẻ cảm nhận sau khi xem xong phim: "Tôi thấy phim này như là phim hài nhảm. Đạo diễn tham lam lồng ghép nhiều tuyến nhân vật quá nên cảm xúc hơi loãng. Nhưng vài phân đoạn cuối phim cũng gây cho tôi chút xúc động về tình mẫu tử".
Một số khán giả chia sẻ cảm nhận, sức hấp dẫn của Năm sau con lại về có thể còn nằm ở ý nghĩa nhân văn lồng ghép vào bộ phim. Khán giả Pha Lê (khoảng 40 tuổi), nhà ở quận 7, TP HCM cho biết: "Tôi thích phim này vì nó vừa có nhiều cảnh hài hước, vui vẻ nhưng cũng có chỗ khiến tôi rơi nước mắt, đó là cảnh chàng trai (Quý Bình) nhìn thấy ba mẹ mình phải làm việc vất vả trong siêu thị. Các câu chuyện về mối quan hệ gia đình, làng xóm trong phim cũng khá gần gũi".
Từ trước đến nay, thị trường phim Việt cũng như thị hiếu khán giả xem phim trong nước thường được đánh giá là khó lường. Không ít bộ phim được đánh giá tốt về chất lượng nhưng ra rạp lại không ăn khách bằng một vài bộ phim có nội dung đơn giản, dễ hiểu.
Thất Sơn