Thứ tư, 18/8/2021, 15:00 (GMT+7)

Một trưa đầu tháng 7, anh Lưu Hải - ban quản lý tòa chung cư EHome 3, quận Bình Tân, TP HCM tất bật cho buổi xét nghiệm toàn khu sắp diễn ra. Suất cơm dở dang chưa kịp ăn, anh cấp tập chuẩn bị, hỗ trợ hướng dẫn cư dân, để hoạt động chiều nay diễn ra suôn sẻ.

Nhà cách đó khoảng 17 km, gần một tháng, anh Hải không về. Kể từ khi những block cư dân đầu tiên tại EHome 3 bị phong tỏa, khối lượng công việc của các anh tăng gấp nhiều lần. Danh sách đầu việc ngày một dài. Một khu sinh hoạt tại nhà cộng đồng cho nhân viên ban quản lý cũng được thiết lập. Bên cạnh đó, tòa nhà có thêm đội phản ứng nhanh, với những thành viên nòng cốt là bảo vệ, kỹ thuật, cư dân tình nguyện hỗ trợ cư dân ứng phó với bối cảnh mới.

Do lệnh phong tỏa, hàng nghìn cư dân tại 14 block EHome 3 không thể ra khỏi tòa nhà. Nhu yếu phẩm phải đặt online, các mặt hàng này chỉ có thể tới chốt kiểm soát dưới toà nhà. Sau đó, đội vận chuyển của ban quản lý tòa nhà sẽ tiếp tục chuyển những mặt hàng này tới sảnh cho cư dân. Với những căn có F2 phải cách ly tại nhà, các thành viên của tổ phản ứng nhanh cũng hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm cho họ.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, những nhân viên ban quản lý tòa nhà khoác lên mình những bộ đồ bảo hộ nóng nực, càng bí bách hơn trước cái nắng oi bức của ngày hè. "Nhiều thời điểm rối bời, việc chồng việc, nhưng chúng tôi buộc phải giữ vững tinh thần, phối hợp cùng chính quyền, sở ban ngành tăng cường công tác hỗ trợ, trấn an cư dân", anh Hải nói.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh tại thành phố mang tên Bác diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới lên đến bốn chữ số, nhiều khu đô thị bị phong tỏa, tập đoàn Nam Long - chủ đầu tư của loạt dự án EHome cùng nhiều khu dân cư khác tại TP HCM đã phối hợp cùng các tình nguyện viên triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tinh thần và vật chất, góp phần giải tỏa áp lực cho các cộng đồng cư dân.

Đến nay, hàng loạt các siêu thị 0 đồng được thiết lập, hơn 20.000 thực phẩm ăn liền, đóng hộp; gần 20 tấn gạo, hơn 10 tấn rau củ quả tươi... đã được trao gửi đến tận tay cộng đồng cư dân bị phong tỏa. Đại diện chủ đầu tư Nam Long cho biết: "Các hoạt động này còn có sự đóng góp rất lớn từ các cá nhân lãnh đạo tập đoàn, các cán bộ nhân viên cùng người nhà của họ. Tất cả đều kỳ vọng, sự san sẻ kịp thời sẽ là động lực để cộng đồng cư dân Nam Long vững tâm vượt qua đại dịch vẫn còn rất cam go phía trước".

Theo các cư dân tại khu đô thị, từ giai đoạn cách ly đến nay, họ nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các mạnh thường quân, các tình nguyện viên và ban quản lý chung cư của Nam Long. Những món quà dù là nhỏ nhưng có ý nghĩa tinh thần rất lớn, giúp lan toả tinh thần lạc quan, tương thân tương ái trong cộng đồng. "Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm của Nam Long với cư dân, đặc biệt trong thời điểm khó khăn này. Không chỉ là giá trị vật chất, sự nhiệt tình của đội ngũ Nam Long đã mang đến cho chúng tôi sự ấm áp và niềm tin vào tình người", một cư dân chia sẻ.

Khẳng định cam kết của Nam Long đối với cộng đồng, ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch Công ty Cổ phần Nam Long cho biết: "Đây là giai đoạn khó khăn và thách thức cho tất cả chúng ta và đòi hỏi sự chung tay của mọi người trong xã hội. Với những giá trị nhân văn mà Nam Long vẫn luôn theo đuổi, chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành với chính quyền, nhân dân địa phương trên cả nước để bảo vệ cuộc sống cho mọi người dân và sự bình an, ổn định của toàn xã hội".

Với tinh thần đó, bên cạnh việc liên tục hỗ trợ cho các khu dân cư do tập đoàn đầu tư, trước làn sóng Covid-19 lần thứ 4, Nam Long đã dành 12 tỷ đồng, đóng góp từ công ty và các cá nhân lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên để hỗ trợ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của nhà nước. Đồng thời, hỗ trợ đồ bảo hộ và thiết bị y tế tại các bệnh viện tuyến đầu tại TP HCM và ủng hộ tâm dịch Bắc Giang trong công tác xét nghiệm, ngăn ngừa dịch bệnh và điều trị cho các bệnh nhân đã mắc bệnh, cũng như tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức giữ gìn sức khoẻ của cộng đồng.

Tháng 6, thời điểm tỉnh Bắc Giang là điểm nóng Covid-19, số ca mắc mới mỗi ngày tới 300 ca. Đội ngũ y bác sĩ đứng trước áp lực thiếu trang thiết bị, vật tư y tế. Để hỗ trợ đội ngũ tuyến đầu chống dịch, Tập đoàn Nam Long dành gần 2 tỷ đồng hỗ trợ hệ thống y tế Bắc Giang. Ngay sau đó, Tập đoàn tiếp tục trao kinh phí 5 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM. Hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chính quyền TP HCM về việc gia tăng miễn dịch cộng đồng.

Đến tháng 7, Nam Long tiếp tục nâng tổng mức ngân sách cho chiến dịch Nam Long tiếp sức vượt Covid-19 năm 2021 lên 17 tỷ đồng khi TP HCM liên tục gặp khó khăn. Tính đến nay, chiến dịch "Nam Long tiếp sức vượt đại dịch Covid-19 năm 2021" đã ủng hộ gồm 160.000 tăm bông lấy mẫu tỵ hầu, 590 máy đo bão hoà oxy kẹp tay SpO2, 29.000 khẩu trang N95, 15.700 set đồ bảo hộ 3M, 275.000 khẩu trang y tế, 3 máy điện tim, 3 bộ đèn đặt nội khí quản, 4 hệ thống oxi dòng cao HFNO/HFC... cho 27 bệnh viện tuyến đầu chống dịch tại TP HCM như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 Thủ Đức, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Điều trị Covid-19 tại huyện Cần Giờ và huyện Củ Chi, Bệnh viện Dã chiến quận 12...

Những hoạt động trên thuộc chiến dịch "Nam Long tiếp sức vượt đại dịch Covid-19" được doanh nghiệp khởi động từ năm 2020. Trọng tâm của chiến dịch là nhằm tiếp thêm nguồn lực về tài chính, động viên tinh thần cho lực lượng tuyến đầu, những người trực tiếp phải đối mặt với nhiều hiểm nguy và thiếu thốn vật chất trong cuộc chiến chống Covid-19 ở giai đoạn tái bùng phát, nhiều khó khăn.

Tuân theo định hướng phát triển bền vững, Nam Long là một trong doanh nghiệp tiên phong trong các công tác hỗ trợ cộng đồng với nhiều đóng góp ý nghĩa.

Trong giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp này đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng đồng hành với Trung ương Đoàn trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, bao gồm lực lượng y tế, bộ đội biên phòng, nhân viên tình nguyện và người dân, thanh thiếu nhi tại các địa bàn bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh như Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Nam... Đồng thời, tập đoàn đã triển khai hệ thống 13 ATM gạo cùng 17 tấn gạo tiếp sức kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng tại Long An.

Bên cạnh đó, Nam Long cũng chú trọng trực tiếp tới đời sống của lực lượng nhân viên vệ sinh, bảo vệ - những "chiến sĩ tuyến đầu" tại các khu đô thị do tập đoàn phát triển với khoản trợ cấp lên đến 500 triệu đồng chi phí lương và trao học bổng cho con của các nhân viên này.

Các dự án xã hội nổi bật khác của Nam Long có thể kể đến chương trình nhà ở xã hội EHomeS cho người thu nhập thấp, chương trình học bổng thường niên "Swing For Dreams" hỗ trợ các sinh viên nghèo vượt khó tại các trường Đại học thuộc địa bàn TP HCM... Ngoài ra, các chương trình thiện nguyện như hỗ trợ hộ nghèo, trao nhà tình nghĩa, chăm sóc đời sống tinh thần cho các lực lượng bảo vệ biên giới, tặng quà cho trẻ em vùng sâu, vùng xa... cũng được tập đoàn duy trì đều đặn hằng năm.

-------------------------------------------------

Nội dung: Hoài Phong - Thiết kế: Đức Việt