Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 10/10/2017, 15:38 (GMT+7)

Năm chú ngựa ô được chờ đợi nhất PGA Tour 2018

Trong làn sóng trẻ hóa của golf thế giới, PGA Tour 2018 được kỳ vọng sẽ chứng kiến nhiều cái tên bất ngờ tỏa sáng.

Ollie Schniederjans, 24 tuổi, mới có thẻ thành viên PGA Tour từ năm 2015 nhưng đã cho thấy khả năng bắt nhịp ấn tượng. Năm 2016, golfer trưởng thành từ Đại học công nghệ Georgia có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp khi vô địch Air Capital Classic thuộc Web.com Tour.

Mùa giải vừa qua, Schniederjans đã năm lần góp mặt trong top 10 các giải PGA Tour, gồm vị trí á quân tại Wyndham Championship và đứng thứ ba ở Heritage Golf Classic.Tài năng trẻ có cái tên khó đọc này được kỳ vọng sẽ giành ít nhất một chức vô địch PGA Tour mùa giải 2017-2018.

Beau Hossler, 22 tuổi, từng là một trong những cậu nhóc tài năng nhất của golf Mỹ khi giành quyền thi đấu tại US Open 2011. Một năm sau, ở tuổi 17, anh tiếp tục góp mặt và xếp thứ 29 chung cuộc ở giải major danh giá này. Đó là kỳ tích với một học sinh trung học, mà nhờ đó sau này anh được Đại học Texas trao học bổng toàn phần.

Chú trọng vào việc học, mãi tới năm 2016 Hossler mới thi đấu chuyên nghiệp. Anh ngay lập tức cho thấy tài năng chưa bị mai một khi chỉ cần 11 giải đấu đầu tiên ở Web.com Tour là đủ điểm góp mặt trong top 25 và giành thẻ PGA Tour. Mùa giải vừa qua, Hossler chỉ dự tám sự kiện của PGA Tour do chấn thương. Nhưng với tài năng bẩm sinh, golfer từng vô địch giải trẻ Ryder Cup 2012 hứa hẹn sẽ có sự trở lại ấn tượng mùa này.

Rất khó để tìm thấy ai đó trong làng golf Mỹ có sự nghiệp nghiệp dư xuất sắc hơn Maverick McNealy. Hai năm qua, anh là golfer nghiệp dư số một thế giới, vô địch 11 giải nghiệp dư kể từ năm 2014. McNealy thậm chí là người duy nhất tới nay san bằng kỷ lục 61 gậy của Tiger Woods tại giải Pac-12 Conference thuộc trường Đại học Stanford.

Sự nghiệp của golfer 21 tuổi tới từ California lẽ ra đã cất cánh sớm hơn nếu anh không có ý định bỏ golf để chuyển hướng sang kinh doanh năm 19 tuổi. Bây giờ, McNealy đã quyết tâm thi đấu chuyên nghiệp và được đánh giá là tiềm năng không kém Jordan Spieth thời điểm năm 2012.

Dou Zecheng, 20 tuổi, là golfer trẻ nhất trong danh sách này nhưng được kỳ vọng nhiều không kém những người còn lại. Đơn giản vì Dou đã làm nên lịch sử trong năm qua khi trở thành golfer Trung Quốc đầu tiên kiếm được thẻ PGA Tour. Khi nâng cao chiếc cúp Digital Ally Open hồi tháng 7 năm nay, Dou “nhỏ bé” là golfer trẻ thứ ba vô địch một giải thuộc Web.com Tour.

Hai người trước anh đều là những cái tên rất nổi tiếng hiện tại: Jason Day và Kim Si Woo. Tính cả mùa giải 2017, Dou xếp thứ 12 về tổng số điểm birdie ghi được trong hệ thống Web.com Tour. Nếu cải thiện được cú phát bóng, golfer cao 1m75 có thể làm nên chuyện lớn trong mùa giải PGA đầu tiên góp mặt.

Sau khi dẫn dắt đội tuyển của Đại học Oregon tới chức vô địch NCAA, Aaron Wise tiếp tục có năm đầu tiên xuất sắc tại Web.com Tour. Chàng trai 21 tuổi góp mặt trong top 10 ở 14 giải đấu, qua đó xếp thứ 19 về tiền thưởng trong hệ thống Web.com Tour để giành thẻ PGA Tour một cách thuyết phục.

Wise nổi tiếng với thành tích vô địch các giải đấu ở mọi cấp độ golf nghiệp dư. Giờ có vẻ là lúc để anh tái hiện điều đó tại PGA Tour, trước những golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Nhân Đạt