Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 5/6/2018, 14:53 (GMT+7)

Năm câu hỏi dành cho các đại gia World Cup 2018

Tây Ban Nha, Pháp, Argentina, Brazil và Đức đều phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn trước thềm giải đấu diễn ra hè này.

Cầu thủ nào đá ở vị trí trung phong của Tây Ban Nha? Nhà vô địch năm 2010 đang có ba trung phong có phong cách rất khác nhau gồm Rodrigo, Iago Aspas và Diego Costa. Ba cầu thủ này cũng khó lòng thay thế nhau và buộc đội bóng phải đổi chiến thuật khi vào sân. Điểm mạnh của Costa là khả năng càn lướt, trong khi Aspas có lối chơi kỹ thuật, còn Rodrigo giỏi chớp cơ hội.

Dembele có xứng đáng đá chính cho Pháp? Tiền đạo trẻ Ousmane Dembele tỏa sáng trong trận gần nhất khi thắng Italy với tỷ số 3-1, nhưng cũng gây ra một cuộc tranh luận lớn về việc lựa chọn ai đá chính. Pháp hiện có nhiều cầu thủ chạy cánh giỏi như Dembele như Florian Thauvin, Thomas Lemar, Nabil Fekir. Nếu muốn đá chính, ngôi sao trẻ của Barca sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh lớn.

Higuain hay Aguero đá trung phong cho Argentina? Higuain là cầu thủ có sức càn lướt tốt, nhưng tồn tại hai điểm yếu là thiếu ổn định về phong độ và chơi kém trong những trận đấu lớn. Điểm yếu có thể lấy đi cơ hội đá chính của anh và chuyển sang cho Sergio Aguero, người vừa có một mùa giải thành công với Man City. Ngoài ra, Argentina còn gặp một vấn đề là tìm vị trí cho Paulo Dybala. Nếu để Dybala đá tiền vệ công, HLV Jorge Sampaoli phải đẩy Lionel Messi lên cao hơn.

Roberto Firmino có cơ hội đá chính cho Brazil? Đội bóng áo vàng xanh đang chơi rất hay với bộ ba tấn công gồm Coutinho, Neymar và Gabriel Jesus, nhưng HLV Tite không thể bỏ qua Firmino. Vừa có một mùa giải thành công trong màu áo Liverpool, Firmino đang thổi một luồng gió mới vào Brazil. Ở trận gần nhất, tiền đạo mang áo số 20 cũng chứng minh được phẩm chất khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Croatia.

Ter Stegen hay Manuel Neuer bắt chính cho Đức? HLV Joachim Low sẽ phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn cho vị trí thủ môn. Trong khi Neuer chỉ mới trở lại sau thời gian dài dưỡng thương, Ter Stegen có phong độ rất tốt trong màu áo Barca. Neuer từ lâu vốn là "bức tường thép'' của bóng đá Đức, còn đồng đội trẻ hơn mới chỉ chơi hay trong ba năm qua.

Ảnh: Reuters, AFP