Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 9/12/2021, 18:33 (GMT+7)

Nadia Ferreira - người đẹp Miss Universe từng bị dị tật

Miss Universe Paraguay Nadia Ferreira từng bị vẹo cổ bẩm sinh, hạn chế thính, thị lực và hoạt động thể chất ngày bé.

Nadia Ferreira đại diện Paraguay tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021, đang diễn ra ở Israel. Cô được nhiều chuyên trang nhan sắc như Missosology, Angelopedia đánh giá cao trước thềm chung kết, được xếp hạng tiềm năng bậc nhất cho vương miện năm nay.

Nadia Ferreira hoa hậu Paraguay giới thiệu bản thân tại Miss Universe 2021
 
 

Nadia Ferreira giới thiệu bản thân tại Miss Universe 2021. Video: Miss Universe

Người đẹp sinh năm 1999 tại thành phố Villarrica, Paraguay. Cô mắc chứng vẹo cổ bẩm sinh và phải tiến hành phẫu thuật khi mới tám tháng tuổi.

Năm lên 10, Ferreira mất một phần thị giác và thính giác, gặp khó khăn trong các hoạt động thể chất. Hoa hậu cho biết từng bị chẩn đoán các biến chứng có thể ảnh hưởng tới tính mạng. May mắn, sức khỏe cô tiến triển tốt và gần như hồi phục hoàn toàn.

Nadia Ferreira cao 1,75 m với số đo ba vòng lần lượt 83-60-90 cm. Người đẹp có làn da rám nắng cùng thân hình săn chắc, khỏe khoắn.

Cô bắt đầu làm mẫu năm 13 tuổi. Đến nay, cô tham gia nhiều tuần lễ thời trang lớn tại New York, Mexico... Năm 2018, hoa hậu từng gặp sự cố lộ ngực trên sàn catwalk khi trình diễn trong show thời trang ở Asunción (Paraguay). Tuy nhiên, cô nhận nhiều lời khen vì cách xử lý chuyên nghiệp trong và sau sự kiện.

Ferreira cho biết trong video giới thiệu bản thân tại Miss Universe 2021: "Công việc mẫu thời trang cho phép tôi đến nhiều nơi trên thế giới, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau và gặp gỡ những người tuyệt vời. Nó giúp tôi mở mang đầu óc".

Ngoài ra, hoa hậu Paraguay cũng hứng thú với kinh doanh. Cô mở một công ty khởi nghiệp cùng mẹ và chị gái, chuyên sản xuất các mặt hàng quần áo, phụ kiện lấy cảm hứng từ văn hóa Paraguay.

Ferreira bắt đầu thi nhan sắc từ năm 2014, đoạt vương miện Miss Teen Paraguay một năm sau đó. Cô đại diện quê nhà tại cuộc thi Miss Teen Universe 2015 và đoạt giải á hậu 3.

Hồi tháng 8, người đẹp được chỉ định làm Hoa hậu Hoàn vũ Paraguay và đến tranh tài sắc tại Israel. Mới đây, cô nhận danh hiệu "Đại sứ sắc đẹp quốc gia" từ chính phủ Paraguay.

Phương Mai (ảnh: Nadia Ferreira Instagram)