Tác phẩm do Mỹ Uyên và đạo diễn Quốc Thịnh dàn dựng, công diễn ở sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP HCM) hôm 28/6. Sau nhiều vở chủ yếu đóng phụ, Mỹ Uyên đảm nhận vai chính - Ngọc, người vợ xinh đẹp, thành đạt. Bề ngoài, chị có tổ ấm hạnh phúc, được nhiều người ngưỡng mộ. Dù miệt mài chăm sóc gia đình, Ngọc chịu đựng sự lạnh nhạt của chồng (Trọng Hiếu), hiếm khi được con cái quan tâm vì cho rằng đó là trách nhiệm làm vợ, làm mẹ của chị.
Mâu thuẫn xảy ra khi Ngọc nghe gợi ý của bạn, vướng vào mối quan hệ phức tạp cùng ông Phát (Quốc Thịnh). Chị lún sâu vào cuộc tình sai trái, bị vợ tình nhân (Hạnh Thúy) tìm đến nhà đánh ghen, đối diện nguy cơ rạn nứt hôn nhân khi chồng phát hiện.
Mỹ Uyên cho biết với vở mới, chị trở lại kịch thể nghiệm - dòng kịch quen thuộc của sân khấu 5B nhiều năm qua. Kịch bản do tác giả Lê Thu Hạnh viết với lời thoại giàu chất triết lý, tình tiết xoáy sâu nỗi lòng người vợ giữa các mối quan hệ gia đình, bạn bè. Bi kịch của nhân vật chính xuất phát từ chuỗi ngày chị quần quật vì công việc nội trợ, quên chăm sóc bản thân. Đến khi quyết định "sống cho chính mình", chị mắc sai lầm, dần trượt dài và bế tắc.
Êkíp tối giản ở cảnh trí với khâu thiết kế mang tính ước lệ, tượng trưng như bàn ghế, cửa rèm, boong tàu. Đồng hồ là hình ảnh chủ đạo, xuất hiện xuyên suốt trong tác phẩm, ngụ ý thời gian đã qua không thể trở lại, cũng như nhiều sai lầm trong hôn nhân khó thể cứu vãn.
Mỹ Uyên theo nghiệp diễn từ thập niên 1990, phim đầu tiên đóng là Mảnh đất tình đời. Nghệ sĩ nổi tiếng qua các phim Mùi ngò gai, Những đứa con thành phố, Hiệp sĩ đường phố. Năm 2012, chị được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2018, Mỹ Uyên giữ chức giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ (5B Võ Văn Tần).
Nhà hát 5B Võ Văn Tần được thành lập từ năm 1997, tiền thân là Câu lạc bộ Sân Khấu Thể Nghiệm. 5B là đơn vị kịch xã hội hóa, tự thu chi, không sống bằng ngân sách nhà nước đầu tiên của TP HCM và cả nước. Đơn vị dàn dựng và biểu diễn hơn 100 vở kịch, trong đó có nhiều tác phẩm đoạt các giải thưởng của Hội Sân khấu Việt Nam. Nhiều vở gây chú ý với lối dàn dựng thể nghiệm, như Những giấc mơ lóng lánh, Bên đàng dệt mộng, Duyên ai, Công lý như mặt trời.
Mai Nhật