Thứ bảy, 6/7/2024
Thứ sáu, 31/5/2024, 19:00 (GMT+7)

Mùa sen nở rộ ở Trà Lý

Quảng NamMuôn vàn bông sen nở rộ ở Trà Lý, Duy Xuyên tạo nên khung cảnh thơ mộng, bình yên, hút du khách đến chụp ảnh.

Đầm sen khoảng 40 ha Trà Lý thuộc thôn Chánh Lộc, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, cách trung tâm thành phố Hội An 30 km. Mùa sen ở đây kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 và thời điểm nở rộ đẹp nhất là vào tháng 6.

Sen Trà Lý mang sắc hồng đậm khi bung nở hết và thường nở rộ vào lúc Mặt Trời lên. Đầm sen trong nắng sớm hoà với làn sương mờ ảo, nổi bật giữa vùng quê, thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Chị Minh Thi, đến từ Đà Nẵng, cho biết rất thích hoa sen nên đã diện cổ phục áo ngũ thân kết hợp với nón ba tầm cùng con gái tới Trà Lý chụp hình làm kỷ niệm.

Chị Thi cùng con gái tạo dáng chụp hình giữa đầm sen Trà Lý.

Chị Thi cho biết giữa đầm sen rộng lớn, nhìn ở đâu cũng thấy hoa. Hương thơm của sen cùng với cây cỏ khi bình minh vừa lên tạo "cảm giác bình yên và dễ chịu".

Cũng đến từ Đà Nẵng, anh Lê Minh Duy cho biết đây là năm thứ hai vợ chồng anh quay lại đầm sen Trà Lý vì "mê mẩn" vẻ đẹp và cảm giác bình yên nơi đây.

Biết đến đầm sen Trà Lý qua mạng xã hội, chị Vòng Thị Huyền từ Gia Lai, cũng tranh thủ ghi lại những bức hình bên hoa sen để khoe với bạn bè và người thân.

Đầm sen Trà Lý rất rộng nhưng ở giữa mỗi đầm đều có lối đi nên du khách dễ di chuyển giữa đầm và chọn được góc chụp hình ưng ý.

Thôn Chánh Lộc có hơn 40 ha chuyển từ trồng lúa sang trồng sen với khoảng 60 hộ gia đình tham gia. Đầm sen không chỉ mang lại nguồn thu nhập đáng kể mà còn là điểm thu hút khách du lịch từ các địa phương lân cận đến tham quan.

Đầm sen Trà Lý cách tháp Mỹ Sơn khoảng 20 km. Sau khi tham quan và chụp ảnh ở đây, du khách có thể tiếp tục khám phá hai di sản văn hóa của Quảng Nam là tháp Mỹ Sơn và Hội An.

Mỗi ngày, hàng trăm lượt khách đến đầm chụp ảnh, vãn cảnh. Thời điểm lý tưởng để ngắm và chụp hình ở đầm sen Trà Lý là từ 6 đến 9h sáng khi sương còn đọng trên hoa, lá. Du khách đến đầm không mất phí, tuy nhiên, nếu muốn hái hoa để chụp ảnh hoặc mua hạt sen tươi về làm quà, cần liên hệ với chủ đầm.

Tuấn Anh

Ảnh: Trần Minh Trí

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net