Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ năm, 17/11/2022, 11:49 (GMT+7)

Mua sắm và tận hưởng thiên nhiên ở đảo Langkawi

MalaysiaNguyễn Kỳ Anh đến Langkawi, nơi không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp mà còn có thể shopping thoải mái do các mặt hàng đều được miễn thuế.

Langkawi, thuộc bang Kedah, được biết đến như một viên ngọc của du lịch Malaysia. Đây là một quần đảo gồm 99 đảo nhỏ, 5 đảo chỉ lộ ra khi thủy triều xuống ở biển Andaman, cách đất liền 30 km từ bờ biển tây bắc Malaysia. Quần đảo này sát biên giới Thái Lan.

Nguyễn Kỳ Anh, TP HCM, khởi hành từ Satun, một tỉnh của miền nam Thái Lan, lên chuyến phà 75 phút trên biển. Từ xa, hiện ra trước mắt anh là những hòn đảo và đại dương xanh thẳm. Kỳ Anh ở đây 2 ngày 2 đêm, đủ thời gian để anh khám phá và tận hưởng thời gian nghỉ ngơi trên đảo.

Kỳ Anh cho biết anh rất yêu thích không gian xanh ở đây. Nếu có thời gian trên quần đảo này, bạn không nên bỏ qua các hoạt động như chèo kayak xuyên rừng ngập mặn, đạp xe ngắm thiên nhiên, trekking rừng rậm hoặc thăm vườn quốc gia Langkawi, đi thuyền quanh các đảo.

Langkawi có sân bay lớn đủ cho các máy bay cỡ vừa cất hạ cánh, hạ tầng tốt. Dân số của đảo khoảng 45.000 người. Tổng diện tích của quần đảo là khoảng 480 km2, trong đó đảo chính là 320 km2, trải dải khoảng 25 km từ Bắc xuống Nam. Các đảo nhỏ được bảo tồn khá tốt với nhiều loại động vật quý hiếm. Bắt đầu từ những năm 90 của thế kỷ trước, nhiều khách sạn đã mọc lên khắp quần đảo Langkawi.

Langkawi ghép từ Lang và Kawi. Lang trong nguyên ngữ Malay cổ là chim đại bàng. Kawi là một loại quặng mangan ở địa phương. Những ngư dân xưa từng nhìn thấy đại bàng cắp đá mangan bay lên trời, từ đó họ gọi đây là "Hòn đảo đại bàng".

Trong quyển "Những huyền thoại của Langkawi"(The Legends of Langkawi) của tác giả Tun Mohamed Zahir, Langkawi có gốc từ tiếng Ấn Độ cổ, Langka là Đẹp và Wi là Vô cùng. Cũng theo đó, người dân xây dựng quảng trường đại bàng gần bến tàu Kuah Jetty, với tượng đài với hình ảnh chim đại bàng nâu cắp đá mangan tung cánh về phía biển, làm biểu tượng du lịch cho hòn đảo.

Thủ phủ của cả quần đảo là Kuah, nơi có tượng Đại bàng khổng lồ, các đường phố chính, khách sạn và các trung tâm mua sắm. Trên đảo chính, địa hình chủ yếu là bình nguyên nhấp nhô. Đỉnh núi cao nhất trên quần đảo Langkawi là Gunung Raya, cao 890 m so với mặt nước biển.

Đảo hút du khách không chỉ bởi thiên nhiên đẹp mà còn bởi là nơi có thể shopping thoải mái với chi phí thấp do các mặt hàng đều được miễn thuế như rượu vang, rượu mạnh, thuốc lá, hàng may mặc, mỹ phẩm, đồ lưu niệm, thực phẩm, dụng cụ nấu ăn, điện tử... Có rất nhiều trung tâm mua sắm miễn thuế trên đảo, tập trung tại khu vực thị trấn Kuah hoặc dọc theo Pantai Cenang. Khách đến Langkawi có thể dùng taxi hoặc thuê xe với "giá dễ chịu".

Cầu treo Langkawi là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến đảo. Để có thể đến cầu treo, Kỳ Anh ngồi cáp treo lên độ cao 705 m so với mực nước biển. Đây là một trong những cây cầu treo ngoạn mục nhất thế giới, có hình dáng uốn cong, dài 125 m băng qua những ngọn núi trên độ cao 700 m so với mực nước biển.

"Đi trên cầu, du khách có thể chiêm ngắm vẻ đẹp của biển Andaman và đảo Turatao tận Thái Lan", Kỳ Anh cho biết.

Langkawi đã được UNESCO công nhận là một thành viên của World Geopark năm 2007. Ba địa danh chính được bảo tồn là núi Machincang Cambrian, Công viên sinh thái Kilim và Pulau Tasik Dayang Bunting (hồ Pregnant Maiden).

Trên đảo, một rạp chiếu phim 3D được đầu tư cho du khách có thể xem các loài động vật trong thế giới ảo.

Một trong những điểm đến thú vị khác là hồ nước ngọt Tasik Dayang Bunting khổng lồ trên đảo ngoài biển. Hồ này hình thành do việc sập các hang động khổng lồ trên đảo. Hồ có độ sâu đến hơn 14 m. Trên đảo còn rất nhiều vùng sinh thái núi, rừng gần như nguyên sinh và thu hút vô số khách du lịch thích du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch mạo hiểm.

Từ Langkawi đến đảo Hoping lân cận mất tầm 45 phút. Hòn đảo này hầu như không có cư dân sinh sống, chủ yếu là kinh doanh dịch vụ cho du khách.

Đến với đảo Hoping, khám phá rừng sú vẹt, từ trên biển bạn sẽ thấy được dãy núi hùng vĩ mang dáng hình của một hồ nước ngọt giữa biển Pregnant Maiden, người dân thường gọi là hồ Thiếu phụ mang bầu.
Dong thuyền đến vịnh đại bàng, du khách sẽ được trải nghiệm cho đại bàng ăn.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net