Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 23/10/2022, 06:10 (GMT+7)

Mùa lá đỏ ở Mỹ

MỹNhững ngày này ở vùng New England, cây cối đồng loạt chuyển màu đỏ rực rỡ, tạo nên những khung cảnh siêu thực.

Phương Hoa (Mia Phạm), blogger du lịch 32 tuổi, hiện sống tại bang Massachusetts. Hoa theo chồng sang Mỹ định cư được 5 năm. Hai vợ chồng có sở thích cùng nhau đi du lịch, cắm trại.

Hoa cho biết mùa thu nước Mỹ bắt đầu từ khoảng tuần cuối của tháng 9 và kéo dài 3 tháng. Tuy nhiên, thời gian săn lá vàng lá đỏ chỉ kéo dài hơn một tuần. Tùy từng bang, thời gian lá cây đồng loạt chuyển màu sẽ chênh lệch một vài ngày.

Trên ảnh là sắc màu mùa thu dưới ống kính của Hoa khi cùng chồng ghé thăm vùng New England, đông bắc nước Mỹ, vào tuần thứ hai của tháng 10.

Hai vợ chồng Hoa lái xe từ bang Massachusetts đến thị trấn Stowe, bang Vermont mất 3,5 tiếng. Họ cắm trại ở đây 2 đêm. Thời điểm hai vợ chồng đến du lịch, nhiệt độ dao động từ 0 đến 9 độ C. "Để có các bức ảnh đẹp, tôi chấp nhận chịu lạnh để mặc váy khi chụp hình", Hoa nói.

Lúc hai vợ chồng tới nơi, Vermont đang trong thời điểm đẹp nhất của mùa thu, lá chuyển màu đồng loạt. Ngoài ra, đây cũng là nơi nổi tiếng có mùa thu đẹp tại đất nước và các bang khác lá vẫn chưa chuyển màu nhiều.

Trong chuyến cắm trại mới nhất này, hai vợ chồng thích lái xe vòng quanh những con đường của thị trấn, hoặc sang vùng lan cận để ngắm cảnh mùa thu. Hôm Hoa đến, trời có mưa nhỏ. "Trời mưa nhìn hơi buồn, nhưng cảnh thu vẫn đẹp mê hồn", nữ blogger chia sẻ.

Đi cùng Hoa lần này là Foxie, con chó giống corgi (giống chó chăn gia súc đến từ xứ Wales, chân ngắn, lưng dài) 3 tuổi. Hoa cho biết sau dịch, quy định của các hãng bay tại Mỹ thay đổi. Họ không cho mang những con chó nặng hơn 11 kg lên cabin máy bay. Do vậy, hai vợ chồng ưu tiên du lịch các địa điểm gần nhà để có thể đưa Foxie đi cùng bằng ôtô.

Bức ảnh này được chụp khi hai người lái xe đi ngang qua một ngôi nhà có hàng cây lá phong đang ngả màu đỏ rực. Hoa rất thích nên đã chạy đến chụp ảnh. Chồng cô, Nhật Đinh, là người chụp bức ảnh này.

Vermont là một bang có nhiều rừng. Do đó, Hoa chia sẻ du khách ghé thăm nơi này có rất nhiều hoạt động giải trí ngoài trời như hiking, trekking. Khi mùa đông đến, tuyết rơi nhiều. Khu vực núi Green Mountain trở thành thiên đường cho những ai thích trượt tuyết và chơi snow mobile (mô tô tuyết).

Ngoài Vermont, Hoa gợi ý nên ghé thăm các bang khác ở vùng New England như New Hampshire để đi bộ đường dài, leo núi và ngắm mùa thu lá đỏ từ trên cao.

Trên ảnh, Hoa chụp tại con suối chảy qua Kancamagus highway, bang New Hampshire, nơi được mệnh danh là khung đường phượt đẹp nhất nước Mỹ.

Chính quyền liên bang đã dỡ bỏ hầu hết hạn chế áp dụng cho dịch Covid, trong đó có việc yêu cầu đeo khẩu trang. Tuy nhiên, CDC vẫn khuyến khích người dân đeo khẩu trang nơi đông người.

Phương Anh
Ảnh: Mia Phạm

Mùa thu vàng Na Uy
Châu Âu cuối thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net