Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 31/3/2023, 00:03 (GMT+7)

Mùa hoa anh đào ở thủ đô Praha

CzechThủ đô Praha rực rỡ trong sắc hoa anh đào trong tiết trời xuân ấm áp, đặc biệt lung linh hơn dưới ánh bình minh.

Mùa hoa anh đào ở Praha bắt đầu vào tháng 3 và kết thúc vào khoảng giữa tháng 4. Đây được xem là thời điểm lý tưởng để đến Praha khi thời tiết bắt đầu ấm áp hơn và thành phố ngập trong sắc hoa. Trong ảnh, mặt trời lên và phía xa là quảng trường trung tâm phố cổ.

Bộ ảnh này được nhiếp ảnh gia Bùi Phi Hùng, người sống ở Czech 18 năm, chụp tại vạt đồi Petřín và Strahov, trung tâm thành phố. Đây là điểm đến yêu thích của những người thích ngắm hoa và "săn" ảnh bình minh.

Anh Hùng chia sẻ thành phố thời gian này khá đông người dân và du khách đến ngắm anh đào nở. "Không khí ấm áp của mùa xuân, hương hoa, mùi bánh nướng và rượu vang ngập tràn khắp các con phố", anh Hùng cho biết.

Mặt trời mọc giữa 2 tòa tháp của nhà thờ Týn - nơi từng là nhà thờ chính của thành phố từ thế kỷ 14. Với kiến trúc Gothic, nhà thờ là một trong những điểm du lịch hút khách bậc nhất của thành phố. Để có được bức ảnh mặt trời mọc giữa 2 tòa tháp, nhiếp ảnh gia Hùng đã phải chờ đợi từ 5h.

Một trong những bức ảnh nhiếp ảnh gia này thích nhất khi cả hoa anh đào và mặt trời cùng chung một khung hình. Ở phía xa là những tòa tháp mờ ảo đang dần hiện ra trong làn sương sớm.

"Tôi thích đi chụp vào bình minh để cảm nhận sự giao thoa của ngày và đêm, của trời và đất, để hít hà hơi ẩm của khí quyển. Ánh sáng bình minh chiếu rọi hòa quyện với màu sắc của cỏ cây tạo nên bức tranh thật rực rỡ", anh nói.

Anh Hùng nhận thấy Praha cũng có nét tương đồng với Hà Nội. Thành phố cũng có nhiều mùa hoa như mùa hoa mưa vàng (mai Mỹ), mận trắng, anh đào, hạnh nhân, mơ, táo.

Tuy nhiên, anh thấy thích không khí và sắc hoa anh đào mùa xuân nhất vì trước đó, Praha đã trải qua những ngày đông lạnh, âm u.

Mùa xuân đến khiến cho vạn vật như bừng tỉnh và muôn hoa khoe sắc.

Anh Hùng chia sẻ sử dụng bộ máy ảnh chuyên nghiệp để có thể tái hiện trọn vẹn nhất độ tương phản và tính chân thật của mùa sắc, ánh sáng.

Tú Nguyễn
Ảnh: NVCC

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net