Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 23/7/2013, 00:04 (GMT+7)

Mourinho - Bố Già mới của Ngoại hạng Anh

Một tuyên bố tự đề cao bản thân mới đây của Mourinho là chủ đề được tờ GOAL (Italy) đưa vào mục biếm họa bóng đá tuần qua.

Trận giao hữu mở màn đợt du đấu tập huấn hè gặp chủ nhà Bournemouth (Anh) giống như chuyến đi biển nghỉ mát với Real. Thầy trò Ancelotti đá như đi dạo mà vẫn thắng dễ 6-0 với sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo và Isco, tân binh nổi tiếng với tiết lộ đặt tên chó là Messi khi mới đến sân Bernabeu.

Mourinho từng ra mắt ở Chelsea trong nhiệm kỳ đầu với biệt danh mà ông tự nhận - Người Đặc Biệt. Còn lần trở lại Ngoại hạng Anh lần này, HLV người Bồ Đào Nha nói ông muốn trở thành “Bố Già”.

Sau khi Alex Ferguson giải nghệ, Mourinho là người duy nhất trong số các HLV đang làm việc tại Ngoại hạng Anh từng vô địch Champions League. Vì thế khi đặt cạnh những đồng nghiệp trẻ tài ba như Andre Villas-Boas hay Brendan Rodgers, Mourinho tự thấy ông như “Bố Già”.

Vũ Xuân Tiến gây sốt trên mạng với biệt danh “Running Man” nhân chuyến du đấu Việt Nam của Arsenal. Fan người Hải Dương này chạy bộ và nhờ xe máy đèo trên quảng đường năm kilomet theo chiếc xe bus chở các “Pháo Thủ” chỉ để nhìn tận mặt những thần tượng mà bấy lâu anh chỉ thấy qua tivi và trên báo. Nỗ lực đó được tưởng thưởng khi Wenger cho gọi Tiến lên xe rồi mời fan này sang London xem một trận Ngoại hạng Anh của Arsenal.

HLV Arsenal sau đó giải thích rằng ông xem Tiến, với ý chí và khát khao của cậu, như tấm gương, cảm hứng cho các học trò. Tuy nhiên, trong cách nghĩ của tờ Goal, các cầu thủ Arsenal có vẻ không phục cách so sánh, ví von của ông thầy.

Rooney mắc kẹt giữa hai võ sĩ sumo Mourinho - David Moyes. HLV Chelsea hối thúc Rooney nên quyết định nhanh, dứt khoát từ bỏ Man Utd để tìm lại vị thế một ngôi sao hàng đầu. Nhà cầm quân của Man Utd, Moyes thì khẳng định sẽ không bán Rooney, nhưng chỉ xem anh hữu dụng trong vai trò dự bị cho Van Persie.

PSG đang rối bời khi HLV Ancelotti, Giám đốc Thể thao Leonardo lần lượt bỏ đi, trong khi Ibrahimovic cũng muốn đi theo ông thầy người Italy, Thiago Silva thì được Barca liên tục chèo kéo. Tuy nhiên, bất chấp thực tế đó, Edinson Cavani vẫn hào hứng gia nhập sân Parc des Princes.

Man Utd bị Bayern của Pep Guardiola nẫng mất Thiago. Van Persie hối HLV David Moyes trở lại với phương án Fabregas - một trong số những tiền vệ mà Man Utd muốn bổ sung hè này, bên cạnh Marouane Fellaini, Luka Modric và Gareth Bale.

Phương Minh