Chủ nhật, 28/4/2024
Chủ nhật, 22/8/2021, 06:28 (GMT+7)

Môtô điện phiên bản Người ngoài hành tinh

Hà LanMẫu Harley-Davidson LiveWire với toàn thân đen bóng, tạo hình hầm hố lấy cảm hứng từ Alien.

Thị trường môtô điện ngày một tăng trưởng, những sản phẩm độ vì thế cũng nhiều hơn. Nhưng khác với dòng xe dùng động cơ xăng, môtô điện vốn đã rất hiện đại và nhiều công nghệ mới, vì thế việc thay đổi thường tập trung vào ngoại hình thay vì khối động cơ.

Đó là điều mà hãng độ Hà Lan, Moto Adonis đã làm với mẫu Harley-Davidson LiveWire. Sự khác biệt so với nguyên bản chủ yếu ở ngoại hình, với cảm hứng từ người ngoài hành tinh.

Mẫu xe điện độ đầu tiên của Moto Adonis đánh dấu chương mới của hãng. Chiếc LiveWire được giao tới từ một khách hàng, và hãng độ được thả sức sáng tạo với bất cứ thứ gì họ thấy thú vị theo chủ đề "tương lai và màu đen".

Đội thiết kế bắt đầu với các hình vẽ tay, rồi vẽ lại trên máy tính. Với bản vẽ được khách hàng chấp thuận, họ bắt đầu tạo hình bằng nhôm.

Moto Adonis có 4 tháng để hoàn thành tác phẩm, vì thế họ nhờ tới một hãng chuyên phục chế xe cổ, Carrosseriebouw Jansen, để giúp tạo hình các chi tiết. Phần thân xe giống bộ mai của loài tatu chín đai. Miếng "vẩy" đầu tiên có thể mở lên để lộ cổng sạc.

Mọi chi tiết nhựa của nguyên bản đều được tháo bỏ. Bộ quây mới bằng nhôm cùng một khung phụ bằng thép. Đèn pha nằm sau tạo hình đầu xe mới, trong khi đèn hậu là LED. Yên và đuôi xe thay đổi. Dây sạc cất dưới yên. Chỉ có một gương chiếu hậu.

Đồng hồ nguyên bản được giữ lại, nhưng dịch chuyển lùi xuống và tích hợp vào thiết kế thân xe. Mẫu độ sơn màu đen bóng toàn thân.

Moto Adonis cũng nâng cấp phanh đĩa trước hiệu Moto-Master. Một số bóng đèn LED ẩn dưới thân xe và có thể được điều khiển qua điện thoại thông minh.

"Môtô truyền thống với động cơ xăng là thứ gây nghiện với chúng tôi, nhưng khẩu vị về sức mạnh cùng dạng trải nghiệm âm thanh khác cũng là một thứ đặc biệt", đại diện Moto Adonis chia sẻ.

Mỹ Anh (theo BikeExif)