Thứ ba, 15/5/2018, 09:30 (GMT+7)

Một loạt thống kê buồn của Barca sau trận thua Levante

Tân vương La Liga không chỉ lỡ hẹn với kỷ lục bất bại trong một mùa giải, mà còn tự phá hỏng nhiều thành tích khác.

Barca lần đầu thất bại tại La Liga sau 400 ngày. Trận thua Levante tối 13/5 là lần đầu tiên kể từ ngày 8/4/2017, đội chủ sân Nou Camp bị đánh bại. Trận thua gần nhất của Barca là thất bại 0-4 trước Malaga.

Chuỗi trận bất bại của Barca dừng ở con số 43. Dù không có mùa giải bất bại, thầy trò Ernesto Valverde vẫn có mạch trận bất bại dài nhất lịch sử La Liga, 43 trận.

Malaga 5-1 barca 2003
 
 

Lần đầu tiên thủng lưới năm bàn sau 15 năm. Ngày 3/12/2003, Barca bị Malaga đánh bại với tỷ số 5-1. Đó cũng là lần gần nhất, đội bóng xứ Catalonia để lọt lưới năm bàn trong một trận tại La Liga.

Emmanuel Boateng là cầu thủ đầu tiên sau 13 năm lập hat-trick vào lưới Barca ở La Liga. Người gần nhất làm được điều này là Diego Forlan. Cựu danh thủ người Uruguay tỏa sáng trong trận hòa 3-3 giữa Villarreal và Barca ngày 22/5/2003.

Lần đầu tiên sau 68 năm Barca thua dù ghi bốn bàn. Trước Levante, chỉ có Atletico khiến đội bóng xứ Catalonia trắng tay khi bốn lần sút tung lưới đối thủ. Tháng 9/1950, đội bóng thành Madrid thắng Barca 6-4, sau đó lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

Boateng là cầu thủ thứ tư ghi bàn vào lưới cả Real lẫn Barca mùa này. Ba người trước đó là Portu, Gerard Moreno và Maxi Gomez.

Coutinho là cầu thủ đầu tiên trong thế kỷ 21 ghi hat-trick trong ngày Barca thất bại. Tất cả ngôi sao trước đó của đội chủ sân Nou Camp như Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar, Samuel Eto'o... đều giúp đội nhà chiến thắng, khi ghi ba bàn trong trận.

Marc-Andre Ter Stegen lần đầu tiên thủng lưới năm bàn trong một trận kể từ khi chơi chuyên nghiệp. Thủ thành người Đức ra sân tổng cộng 266 trận, nhưng tối 13/5 có lẽ là một trong những ngày đáng quên trong sự nghiệp của anh.

Ảnh: Reuters, AFP