Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tính cả hai ngày chiếu sớm 5-6/6. Móng vuốt không vào top 5 dự án ăn khách nhất phòng vé Việt cuối tuần qua, xếp sau Lật mặt 7 - công chiếu hơn một tháng trước.
Nhà sản xuất không tiết lộ kinh phí làm phim, tuy nhiên cho biết đầu tư lớn, đặc biệt ở khâu CGI tạo hình quái thú - chiếm 30% tổng kinh phí. Ban đầu, đạo diễn Lê Thanh Sơn kỳ vọng phim đạt doanh thu 300 tỷ đồng. "Nếu Móng vuốt có thể chạm đến được mốc đó, tôi sẽ rất hạnh phúc, bởi đó là sự công nhận từ khán giả. Tuy nhiên, nếu phim thất bại, tôi xem đó là bài học 'trèo cao thì té đau' thôi", đạo diễn nói.
Trước lúc ra rạp, dự án gây chú ý khi là một trong những phim Việt hiếm hoi thử sức ở thể loại sinh tồn. Tác phẩm kể về chuyến nghỉ hè của bảy người bạn thân ở khu rừng hoang dã. Trước biển cảnh báo nguy hiểm, nhóm bạn vẫn quyết định lái xe vào đường độc đạo - nơi một con gấu dữ vừa sổng chuồng. Giữa cuộc vui, các nhân vật bất ngờ bị con vật tấn công. Không sóng điện thoại, họ bị cô lập với thế giới bên ngoài. Từng người vạch phương án để thoát khỏi "móng vuốt".
Phim mất hai năm hoàn thiện phần kỹ xảo. Đội ngũ CGI xây dựng mô hình gấu 3D theo từng lớp, từ bộ xương, cơ bắp đến da, lông. Biên kịch Trần Khánh Hoàng chọn gấu làm phản diện của tác phẩm để cài cắm thông điệp về tự nhiên. Bố làm kiểm lâm, thời bé Khánh Hoàng từng chứng kiến nhiều gấu hoang dã bị bắt nhốt, hành hạ để lấy mật. "Trong phim gấu là ác thú, nhưng thật ra thiên nhiên mới là nạn nhân của con người", anh nói.
Gia tài của ngoại đứng đầu phòng vé cuối tuần qua với 17 tỷ đồng, là phim Thái Lan có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời tại Việt Nam. Tác phẩm do Pat Boonnitipat đạo diễn, xoay quanh tình cảm gia đình của chàng trai thất nghiệp tên M (Billkin Putthipong đóng).
Từ đầu năm đến nay, phim Việt thắng lớn trên phòng vé thuộc về hai nhà sản xuất Trấn Thành (Mai) và Lý Hải (Lật mặt 7), còn lại chủ yếu thua lỗ. Quý cô thừa kế 2 - vợ chồng Trang Nhung, Hoàng Duy thực hiện - chỉ đạt sáu tỷ đồng, dù phải thu 40 tỷ đồng mới hòa vốn. Cái giá của hạnh phúc (Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính) thu về 26,3 tỷ đồng, lỗ hàng chục tỷ.
Mai Nhật