Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 23/9/2018, 10:04 (GMT+7)

'Mổ xẻ' iPhone Xs và iPhone Xs Max

Pin là thay đổi lớn nhất của cặp đôi iPhone Xs, Xs Max so với phiên bản tiền nhiệm.

Điểm khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất trên cả hai chiếc iPhone Xs, Xs Max là dải ăng-ten bổ sung đã di chuyển sang phía bên trái lỗ micro. Một số tin đồn nói rằng thiết kế này nhằm tạo ra "Gigabit LTE", mang lại sự khác biệt cho khả năng tải về của thiết bị.

Mặc dù có tiêu chuẩn IP68, việc mở nắp lưng không khó hơn so với phiên bản có tiêu chuẩn IP67 tiền nhiệm. Dường như Apple không sử dụng nhiều chất kết dính hơn. Cảm quan ban đầu là Xs Max có bản mạch logic mở rộng, với một trong các đầu nối với màn hình được chuyển xuống đáy. Pin XS trông lạ trong khi pin XS Max thiết kế quen thuộc.

Khe cắm thẻ sim gần như không có nhiều thay đổi so với thiết bị ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, phiên bản cho thị trường Trung Quốc với hai sim vật lý có thiết kế khác.

Bản mạch của XS bên trái, Xs Max bên phải. Các linh kiện bao gồm chip A12 Bionic, bộ khuếch đại âm thanh, IC quản lý năng lượng, ổ cứng flash Toshiba 64 GB, bộ giải mã âm thanh, bộ phận sạc pin...

Cả Xs và Xs Max sử dụng bộ xử lý của Intel thay vì Qualcomm. Ô vuông màu vàng trong ảnh là khu vực sim nhúng (eSIM).

Các phiên bản nâng cấp S thường đi kèm với một nâng cấp máy ảnh. Bằng chứng là hai phiên bản Xs, Xs Max có kích thước cảm biến góc rộng tăng 32%. Hệ thống camera được tinh chỉnh mang lại khả năng chụp tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, cũng như góp phần vào tính năng "Smart HDR" mới. Tuy nhiên, do kích thước bên ngoài của camera thay đổi đôi chút, ốp lưng của iPhone X có thể sẽ không vừa với iPhone Xs.

iPhone Xs có pin 2.659 mAh, nặng 39,5 g, hơi "hạ cấp" so với iPhone X. Tuy nhiên thiết kế có sự thay đổi nhẹ. Còn pin của iPhone Xs Max là 3.179 mAh, nặng 46,6 g, có thiết kế liền mạch.

Để tối ưu thiết kế nội thất, pin của cặp đôi Xs, Xs Max có đường viền. Nó giúp giải quyết các vấn đề phức tạp như giãn nở nhiệt. Các linh kiện xung quanh cũng có hình dạng phức tạp để phù hợp với các đường nét đó.

Hệ thống cảm biến FaceID, camera phía trên phần tai thỏ của iPhone Xs, Xs Max. Thiết kế ở trên hai mẫu iPhone tương đối giống nhau, tuy nhiên theo hình, dường như loa của Xs Max sẽ cho âm lượng tốt hơn.

Phần khung còn lại của hai chiếc iPhone sau khi loại bỏ hết linh kiện bên trong, với nhiều chip và dây cáp nhỏ.

Có rất nhiều mối hàn nhỏ xung quanh khu vực camera.

Toàn bộ linh kiện của iPhone Xs và iPhone Xs Max sau khi tháo rời.

(theo ifixit)

Bảo Nam