Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 10/7/2020, 12:30 (GMT+7)

Mở hộp Vsmart Star 4 giá 2,2 triệu đồng

Star 4 là smartphone rẻ nhất dùng chip Helio P35 nhưng có camera góc siêu rộng, cảm biến vân tay và hệ điều hành VOS 3.0 mới dựa trên Android 10.

Vsmart Star 4 là phiên bản nâng cấp của Star 3 với ít thay đổi về ngoại hình nhưng nâng cấp về phần cứng, đặc biệt là chip xử lý. Máy vẫn giữ màn hình dạng "giọt nước", chừa diện tích cho camera trước độ phân giải 8 megapixel. Màn hình kích thước 6,09 inch, độ phân giải chuẩn HD+ với phần viền dưới khá dày, không khác biệt so với các model cùng tầm giá.

Với tấm nền màn hình LCD IPS, máy cho góc nhìn rộng nhưng màu sắc hơi rực, độ sáng cũng ở mức trung bình khá, hơi khó nhìn khi nhìn ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp.

Vẫn với chất liệu nhựa ở mặt sau nhưng Star 4 có bề mặt nhám và sần nhẹ như được phủ một lớp cao su mỏng thay vì thiết kế bóng của Star 3. Chất liệu này giúp máy cầm rất chắc chắn, ôm gọn vào lòng bàn tay. Tuy nhiên, nhược điểm của bề mặt này là dễ bám dính vết mồ hôi và khó lau sạch ngay.

So với Star 3, Star 4 có thêm cảm biến vân tay một chạm ở mặt sau, hệ thống camera và đèn flash được đặt trên một cụm dọc (model cũ tách rời đèn flash).

Hệ thống camera kép của Star 4 gần giống với Star 3 với camera chính 8 megapixel f/1.9 có ống kính góc rộng và camera 5 megapixel f/2.2 với ống kính góc siêu rộng 120 độ. Giao diện chụp hình của máy được làm tối giản, có nút chuyển hai góc chụp và có chế độ chụp chân dung xóa phông dù không có một ống kính chuyên dụng để đo độ sâu trường ảnh.

Star 4 là smartphone đầu tiên của VinSmart cài đặt sẵn hệ điều hành VOS 3.0 (xây dựng dựa trên Android 10) khi bán ra. Các tính năng nổi bật trên bản mới gồm khóa app riêng (App Locker), Không gian riêng tư tương tự điện thoại Samsung, Xiaomi. Phần mềm Vsmart Info hiển thị các thông tin chung, thêm hiệu ứng mở khóa, vuốt chuyển màn hình...

Là smartphone giá rẻ, nhưng Star 3 sử dụng cổng USB-C mới thay vì microUSB đã cũ giống một số dòng máy cùng tầm giá của Realme, Oppo. Máy đi kèm pin dung lượng 3.500 W, hỗ trợ sạc công suất 10W, thông số này chỉ cao hơn Samsung A01 và thấp hơn một số đối thủ như Realme C3i (5.000 mAh), Vivo Y91C (4.030 mAh).

Các thay đổi chính của Star 4 nằm ở cấu hình. Máy được nâng cấp lên chip MediaTek Helio P35 8 nhân thay vì Snapdragon 215 4 nhân, đồng thời có các tùy chọn RAM 2 hoặc 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Đây là model rẻ nhất dùng chip P35 trong phân khúc. Các đối thủ, như Vivo Y17, Vivo Y30, Oppo A31, Oppo A12 cùng vi xử lý nhưng giá đều cao hơn, ở mức từ 3 đến 4,6 triệu đồng.

Máy hỗ trợ 2 sim và mở rộng bộ nhớ bằng khe cắm thẻ microSD. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể sử dụng cùng lúc SIM thứ 2 và thẻ nhớ.

Củ sạc của máy được làm tại nhà máy ở Thái Nguyên với công suất 10W. Trên thân sạc ngoài tiếng Anh còn có thêm tiếng Nga.

Star 4 có giá 2,19 triệu đồng cho bản 2 GB RAM và 2,49 triệu đồng cho bản có 3 GB RAM. Cả hai đều có bộ nhớ trong 32 GB. So với Star 3 tiền nhiệm, sản phẩm có giá cao hơn gần 400.000 đồng. Ngoài màu đen, máy có thêm 4 màu sắc khác là trắng, vàng, xanh dương, xanh lá đa dạng lựa chọn hơn hẳn so với thế hệ trước.

Tuấn Hưng