Thứ bảy, 11/5/2024
Thứ tư, 8/11/2017, 09:56 (GMT+7)

Mở hộp Oppo F5 - smartphone tích hợp AI cho selfie

Mẫu smartphone màn hình tràn viền của Oppo là model đầu tiên dùng công nghệ AI cho camera trước.

Oppo F5 được bán ra với các phụ kiện quen thuộc như sạc, cáp, tai nghe và case bảo vệ đã đổi từ case nhựa dẻo sang nhựa cứng. Với mức giá 6,99 triệu đồng, F5 rẻ hơn cả F3 vào thời điểm ra mắt, dù được nâng cấp nhiều hơn.

Máy sử dụng màn hình IPS 6 inch, độ phân giải Full HD+. Oppo là hãng thứ 3 sau Vivo và Huawei ra mắt smartphone với màn hình tràn viền tỷ lệ 18:9. Hãng cho biết, sau F5, các smartphone mới của họ đều sẽ chuyển qua sử dụng loại màn hình này. 

F5 cũng đánh dấu sự thay đổi trong thiết kế của Oppo: được làm nguyên khối với mặt lưng bo tròn mỏng và liền mạch, thay vì được ghép từ nhiều phần như trước. Hai đường viền ăng-ten dạng chữ U được cắt CNC bóng nổi bật so với vỏ máy. Vỏ máy được sơn mờ đẹp mắt nhưng lại khá trơn khi cầm. Tuy nhiên, vỏ máy không ôm sát lên phần màn hình do có một viền bảo vệ bằng nhựa lồi lên nên màn hình hơi bị cấn khi vuốt về hai bên cạnh.

Máy chạy Color OS 3.2 xây dựng trên nền tảng Android 7.1 đơn giản và dễ sử dụng. Do chuyển sang màn hình tràn viền nên Oppo cũng thay đổi cách sử dụng cho thuận tiện hơn. Người dùng chỉ cần vuốt từ dưới lên để truy cập vào bảng điều khiển các tính năng. Oppo Share là tính năng mới cho phép chia sẻ file giữa các máy của hãng nhanh và đơn giản. Tính năng này giống với Air Drop trên các thiết bị của Apple nhưng mới chỉ hỗ trợ cho các máy Oppo chạy Color OS 3.2.

Điểm đáng nói nhất của sản phẩm là tính năng chụp hình selfie. Trên F5, Oppo chỉ trang bị một camera trước thay vì camera kép như trước đây nhưng nâng độ phân giải lên 20 megapixel và lần đầu tiên áp dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo vào camera trước. Công nghệ AI trên F5 cho phép quét 200 điểm trên gương mặt người chụp kết hợp cùng kho dữ liệu có sẵn giúp máy phân biệt được giới tính, chủng tộc của người chụp và từ đó đưa ra hình thức chỉnh sửa tốt nhất. Hình ảnh chụp được đẹp và tự nhiên hơn, các chi tiết được giữ lại không bị làm mờ hay bệt như các chế độ làm đẹp thường thấy. 

Máy sử dụng khay sim 3 trong 1 với hai khay cắm sim và khay cắm thẻ nhớ riêng nên người dùng dễ dàng mở rộng bộ nhớ trong hơn. Tương tự Vivo V7+, đây là model tầm trung thứ 2 có tính năng bảo mật gương mặt FaceID bên cạnh các tính năng bảo mật quen thuộc hiện nay như cảm biến vân tay, máy nhận diện gương mặt nhanh và chính xác, tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng yếu thì tính năng này hoạt động chưa hiệu quả.

Máy được trang bị cấu hình tốt trong phân khúc giá của mình khi sử dụng chip MediaTek Helio P23, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB. F5 còn có một phiên bản cấu hình cao với RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB sẽ được bán ra vào cuối tháng 11 này tại Việt Nam.

Camera sau độ phân giải 16 megapixel cao hơn thế hệ trước 3 megapixel. Oppo vẫn trang bị các chế độ chụp quen thuộc như chế độ chuyên nghiệp, Ultra HD.

Pin vẫn giữ nguyên dung lượng 3.200 giống như F3. Máy vẫn sử dụng cổng microUSB và chưa có sạc nhanh cũng là điểm đáng tiếc.

Mở hộp Oppo F5