Thứ năm, 26/9/2024
Thứ tư, 25/9/2024, 19:48 (GMT+7)

Mở hộp iPhone 16 Pro và 16 Pro Max bản đắt nhất tại Việt Nam

iPhone 16 Pro Max 1 TB màu vàng sa mạc có giá chính hãng 47 triệu, trong khi 16 Pro cao nhất 44 triệu đồng.

Mở hộp iPhone 16 Pro và 16 Pro Max bản đắt nhất tại Việt Nam
 
 

Mở hộp iPhone 16 Pro và 16 Pro Max bản 1 TB. Video: Quang Đồng

iPhone 16 Pro (trái) và 16 Pro Max là hai model được người Việt quan tâm nhất trong thế hệ iPhone mới nhất, dù giá cao hơn đáng kể hai bản thường. Theo đại diện hệ thống CellPhoneS, iPhone 16 Pro chiếm 30% còn 16 Pro Max chiếm 50% số lượng đặt cọc hiện tại. Tỷ lệ này vẫn ở mức rất cao dù giảm một chút khi dòng Pro năm ngoái chiếm gần 90% số lượng cọc của thế hệ iPhone 15.

Trong khi đó, đại diện Shopdunk cho biết màu titan sa mạc "hot" nhất năm nay, tiếp đến là titan trắng, đều cháy hàng sau thời gian ngắn cho đặt trước. Màu titan tự nhiên từng ăn khách nhất năm ngoái cùng màu titan đen có lượng đặt ít hơn.

Hộp đựng iPhone 16 Pro và 16 Pro Max bản chính hãng tại Việt Nam có mã VN/A. Sản phẩm sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 27/9. Model Pro Max có mã MYX63 còn bản Pro là MYNX3. Hai model trong hình đều là những lựa chọn bộ nhớ trong cao nhất 1 TB với giá 44 triệu và 47 triệu đồng. Hai máy từng xuất hiện trên thị trường xách tay cuối tuần trước với giá 68 và 79 triệu đồng.

Hộp đựng máy ngày càng tối giản khi chỉ còn giấy hướng dẫn truy cập thông tin nhanh tiếng Việt, que chọc sim và cáp hai đầu USB-C bọc dù. Tất cả vỏ hộp, tem niêm phong (seal) đều là vật liệu tái chế, hoàn toàn không có nilon.

iPhone 16 Pro Max vàng sa mạc và iPhone 16 Pro màu titan tự nhiên. So với các năm trước, các hệ thống bán lẻ đều chung nhận định bản 16 Pro được nhiều người quan tâm hơn do thông số cấu hình tương tự, chỉ khác kích thước màn hình.

Sau nhiều năm, bộ đôi Pro cùng tăng kích thước màn hình. Trong đó,16 Pro từ 6,1 lên 6,3 inch còn bản Pro Max từ 6,7 lên 6,9 inch. Mẫu Pro cho cảm giác cầm vừa vặn hơn, màn hình lớn hơn thế hệ trước. Bản Pro Max chỉ chênh 6 gram nhưng khi cầm trên tay cảm giác nặng hơn khá rõ so với iPhone 15 Pro Max.

Cả hai đều sử dụng tấm nền tốt nhất hiện nay là LTPO Super Retina XDR OLED, tần số quét 120 Hz, hỗ trợ HDR10, Dolby Vision. Viền màn hình mỏng giúp tăng không gian hiển thị, nâng độ cao cấp của sản phẩm. Apple vẫn giữ trang bị Dynamic Island ngày càng được nhiều ứng dụng hỗ trợ.

Nhìn từ mặt sau, khó phân biệt iPhone 16 Pro, 16 Pro Max với các thế hệ trước. Vẫn là cụm ba camera cỡ lớn và lồi lên khá nhiều. Chất liệu kính phủ mờ chống bám dính vân tay tốt. Khung viền máy vẫn dùng chất liệu titanium cho cảm giác chắc chắn và giảm trọng lượng so với thép trên thế hệ iPhone 14 Pro Max trở về trước.

Không còn sự phân biệt nào về camera giữa hai bản Pro. iPhone 16 Pro năm nay cũng có zoom quang 5x tương tự Pro Max. Hai máy được nâng cấp camera góc siêu rộng 48 megapixel và khả năng quay video 4K tốc độ 120 khung hình/giây.

Nút chụp ảnh chuyên dụng nằm cùng bên và dưới nút tăng giảm âm lượng, được hãng gọi là Camera Control. Nút sử dụng vật liệu sapphire, với tính năng phản hồi xúc giác và hỗ trợ nhận cảm ứng vuốt điều khiển. Trang bị cho phép chuyển nhanh giữa các camera, điều chỉnh khẩu độ chụp chân dung, có thể bổ sung tính năng trong các bản cập nhật phần mềm sau.

Trong thử nghiệm thực tế, người dùng không dễ làm quen ngay các thao tác trên nút và có thể cần vài phút trước khi sử dụng nhanh các cử chỉ như vuốt, nhấn nhả nhẹ, nhấn đúp hay nhấn mạnh để chụp.

iPhone 16 Pro và 16 Pro Max vẫn có cấu hình khởi điểm với bộ nhớ lần lượt 128 và 256 GB, giá từ 29 triệu và 35 triệu đồng tại Việt Nam, tương tự thế hệ trước. Hiện đa số các bản dung lượng thấp, màu vàng sa mạc, titan trắng đều đã hết hàng giao sớm vào ngày 27/9.

Tuấn Hưng